Gần 2.000 công nhân bơ vơ sau vụ công ty bốc cháy

Thứ Năm, 12/11/2015, 20:19
Sáng ngày 12/11 tiếp tục có hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH Yupoong Việt Nam, đóng tại KCN Loteco, TP Biên Hòa, Đồng Nai đến tập trung trước cổng công ty Yupoong đề nghị được Ban giám đốc công ty giải thích về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Hiện tại công nhân đang rất hoang mang không biết đi đâu về đâu đặc biệt là những công nhân tuổi đã lớn và những người đang mang bầu. Như vậy, sau 3 ngày tập trung trước cổng công ty, song hàng ngàn công nhân công ty TNHH Yupoong Việt Nam vẫn chưa được phía đại diện công ty trả lời về những boăn khoăn lo lắng của công nhân.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 9/11 khi công ty dán thông báo đồng thời gửi cho gần 2.000 công nhân của công ty này với nội dung thông báo không thể sản xuất ra thành phẩm tại xưởng 2 do máy móc hai bên hoàn toàn khác biệt. Hiện công ty đang làm việc với Cảnh sát PCCC và bảo hiểm, thời gian bồi thường mất khoảng một năm.

Công nhân mất việc tiếp tục tập trung tại cổng công ty Yupoong.

Do đo công ty quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với tất cả những công nhân đang nghỉ việc ở nhà với lý do là công ty bị hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ xưởng 1 vào 21 giờ ngày 21/9. Trong đó có khoảng 1.200 công nhân xưởng 1 và hơn 700 công nhân xưởng 2.

Yupoong là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất nón xuất khẩu với khoảng 2.300 lao động...

Trước tình hình này, trong 3 ngày qua các cơ quan có trách nhiệm của tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp làm việc với doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ công nhân sớm có việc làm.

Đức Thắng
.
.
.