Đi tiểu dưới cột đèn, nam thanh niên bị điện giật tử vong

Thứ Tư, 20/09/2017, 15:34
Trong lúc anh Y Rue Ktul cùng bạn dừng lại đi tiểu tiện ven đường thì bất ngờ bị phóng điện vào chân và tử vong sau đó.

Ngày 20-9, Đại tá Vũ Hòa Bình, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc một nam thanh niên khi đi vệ sinh bên đường bị điện giật tử vong vào tối 19-9. 

Nạn nhân được xác định là anh Y Rue Ktul (17 tuổi, trú tại buôn Êkao, xã Ea kao, TP Buôn Ma Thuột).

Công nhân Công ty điện lực Đắk Lắk có mặt để khắc phục sự cố

Theo người nhà nạn nhân cho biết, vào khoảng 20h tối 19-9, anh Y Rue Ktul cùng một bạn đi mua cà phê mang về uống. Khi gần đến quán cà phê Bằng Lăng (thôn 1, xã Ea Kao), anh Y Rue Ktul dừng xe và tấp vào lề đường (gần cột điện chiếu sáng) tiểu tiện. 

Trong lúc tiểu tiện, bất ngờ anh Y Rue Kyul bị phóng điện vào chân bất tỉnh. Mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh Y Rue Ktul đã tử vong sau đó.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên, dây điện bên trong hộp đèn chiếu sáng bị chập nên nhiễm điện ra trụ thép. Có một sợi dây điện thoại (bị bong phần nhựa) được cột vào trụ sắt (đỡ bóng đèn chiếu sáng), đầu bên kia bị đứt, rơi xuống ngay vị trí có bùn lầy, ẩm ướt gây ra tại nạn cho anh Y Rue Ktul.

Trao đổi với ông Trương Văn Luyến, Trưởng Công an xã Ea Kao cho biết thêm:“Sau khi tai nạn xảy ra, có đại diện của một công ty viễn thông đến định leo lên cột điện kiểm tra nhưng chúng tôi đã ngăn lại để bảo vệ hiện trường, chờ cơ quan công an cấp trên đến làm việc. Khi đến hiện trường, chúng tôi có lấy bút thử điện để vào lõi thép dây cáp điện thoại thì thấy bút thử sáng đèn (có điện)”.

Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng theo ông Luyến, sáng nay đại diện Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk có nhờ công an xã đi cùng vào thắp hương, hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng. 

Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.