“Quên mang tiền” du khách tố bị nhân viên nhà hàng đánh nhập viện

Thứ Hai, 16/04/2018, 18:48
Sau hàng loạt vụ du khách “tố” bị các nhà hàng chặt chém khi đến du lịch tại TP. Đà Nẵng. Thì mới đây nhất, một du khách người Quảng Bình đến du lịch đã gửi đơn tố cáo lên Công an vì bị nhân viên nhà hàng hành hung phải nhập viện cấp cứu… 


Một mình vào nhà hàng buffet trên đường 2/9 để ăn tối, nhưng sau khi uống đến 6 lon bia và thanh toán tiền để ra về thì nam du khách mới phát hiện mình “quên mang theo tiền”, đồng thời thẻ ATM cũng “bị lỗi” mạng. 

Vì lý do này, giữa nam du khách và nhân viên nhà hàng đã có cuộc tranh cãi… Đáng nói, sau vụ “quên tiền” ở nhà hàng buffet, trong tối cùng ngày, nam du khách này đã phải nhập viện trong tình trạng thương tích vùng mặt và đầu cùng lá đơn tố cáo lên Công an vì lý do bị nhân viên nhà hàng “đuổi đánh”… 

Du khách Doãn Thanh Hiếu với nhiều chấn thương đã làm đơn tố cáo bị nhân viên nhà hàng hành hung khi đến ăn buffet.
Đơn tố cáo của du khách H. gửi các Công an phường Hòa Cường Bắc.

Ngày 16-4, Công an phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng xác nhận: Công an phường vừa tiếp nhận đơn trình báo và đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc một du khách người Quảng Bình bị nhân viên nhà hàng So Ho (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc) hành hung. Hiện du khách này đang phải điều trị ở bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ do bị chấn động não, chấn thương phần mềm bàn tay phải, rách môi...

Du khách bị hành hung là anh Doãn Thanh Hiếu (31 tuổi) trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Theo đơn trình báo của anh Hiếu, sự việc xảy ra vào khoảng 21h30 tối ngày 12-4. Khi đó, anh từ Quảng Bình vào TP.Đà Nẵng du lịch và đã đến nhà hàng So Ho (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc) để dùng bữa tối. 

Tại đây, sau khi ăn xong, anh yêu cầu tính tiền và viết hóa đơn với tổng cộng số tiền phải tính trả là 614.000 đồng. Tuy nhiên, trong lúc yêu cầu viết hóa đơn và tính tiền thì giữa anh Hiếu và nhân viên nhà hàng xảy ra mâu thuẫn. Anh Hiếu thuật lại rằng, mình đã bị nhân viên nhà hàng kẹp cổ, lôi ra ngoài đánh đập. 

"Quá hoảng sợ, tôi bỏ chạy kêu cứu nhưng nhân viên nhà hàng vẫn rượt đuổi theo tôi. Họ đánh tôi đến bất tỉnh. Khi tỉnh dậy tôi thấy mình ở trụ sở phường Hòa Cường Bắc. Tôi đã gọi người nhà chở đến bệnh viện cấp cứu..." – anh Hiếu tường thuật lại.

Bức xúc phản ánh sự việc bị nhân viên nhà hàng hành hung đến các cơ quan báo chí tại Đà Nẵng và trên mạng xã hội anh Hiếu còn cung cấp thêm: Nguyên nhân xô xát là do trong lúc thanh toán, giữa 2 bên xảy ra tranh cãi nên anh Hiếu chuyển sang thanh toán bằng cách quẹt thẻ ATM. Tuy nhiên, lúc này thẻ ngân hàng của anh vẫn không thể thanh toán được. Sau đó, có 3 người trong quán đến vỗ vai tôi nói ‘nếu ăn mà không có đủ tiền trả thì để bọn này trả giúp’. Tôi không đồng ý và nói rằng tôi ăn, tôi trả. Tuy nhiên, người này đưa thẻ của họ ra quẹt và được máy chấp nhận. Sau đó, họ bất ngờ kẹp cổ tôi lôi ra ngoài và đánh ngã xuống đất. Hoảng sợ nên tôi vùng dậy bỏ chạy…", anh Hiếu bức xúc kể.

Nhà hàng So Ho buffe nơi du khách tố cáo bị hành hung.

Cũng theo anh Hiếu, 1 trong những người tham gia hành hung mình là quản lý của nhà hàng. Đây cũng chính là người đã dùng thẻ để thanh toán số tiền bữa ăn của anh HIếu. Và vì lo ngại sẽ bị “đánh hội đồng” nên anh Hiếu đã vùng chạy trốn thì bị 3 người đuổi theo, khiến anh phải vào trốn trong một trường học (đường Núi Thành). Sự việc sau đó được bảo vệ phát hiện nên báo Công an.

Chiều cùng ngày, PV Báo CAND đã tiếp xúc trực tiếp với ông Hoàng Văn Thông Quản lý nhà hàng So Ho để tìm hiểu rõ vụ việc đang gây xôn xao và bất bình trong dư luận này. 

Ông Thông cho rằng, nhà hàng đã xuất hóa đơn theo yêu cầu của khách, nhưng khách tỏ ra chây ì không muốn thanh toán. Vị khách yêu cầu xuất hóa đơn, tuy lúc đó đã là quá giờ làm của kế toán nhưng chúng tôi vẫn gọi đến để xuất hóa đơn theo yêu cầu của anh Hiếu. 

Tuy nhiên, anh Hiếu vẫn dùng dằng không chịu thanh toán và cho rằng không mang theo tiền mặt, chỉ thanh toán bằng thẻ ATM. Nhưng thẻ ATM của khách Hiếu lại không sử dụng được. Khách đổ lỗi cho máy quẹt thẻ của nhà hàng thì chúng tôi dùng thẻ khác và sử dụng được để chứng minh rằng lỗi ở thẻ ATM của khách... 

Do vậy, anh Thời, 1 quản lý khác của nhà hàng đã phải dùng thẻ thanh toán số tiền 614.000 đồng cho vị khách này. Sau đó, thấy vị khách đã bỏ ra ngoài nên buộc lòng nhân viên nhà hàng phải đuổi theo để yêu cầu trả tiền…

Ông Thông cũng thừa nhận, bản thân ông Thông và hai nhân viên nhà hàng đã rượt theo du khách Hiếu đến tận khu vực trước cổng trường THCS Tây Sơn. Và mục đích của việc rượt đuổi là để yêu cầu khách thanh toán tiền chứ không phải đánh đập. Và, cho rằng anh Hiếu tự “té ngã” chứ không có chuyện “hành hung”…?!.

Hiện vụ viêc đang được Công an quận Hải Châu và  các ngành chức năng điều tra làm rõ. 

Hoài Thu
.
.
.