Tài xế xích lô thừa nhận "chặt chém" 2,9 triệu đồng của du khách Nhật

Thứ Ba, 06/08/2019, 16:59
Ngày 6-8, Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết đã mời người chạy xích lô lấy 2,9 triệu đồng cho cuốc xích lô của ông Oki Toshiyuki (83 tuổi, ở Tokyo, Nhật Bản) trên địa bàn phường.


Theo đó, qua xác minh và trích xuất camera, sáng 6-8 Công an phường Bến Nghé xác định được người nghi liên quan trực tiếp đến vụ việc. Tuy nhiên, khi mời người lái xích lô về trụ sở để làm việc thì người này không thừa nhận đã lấy 2,9 triệu đồng cho cuốc xích lô của ông Oki Toshiyuki. 

Nhưng với những chứng cứ thu thập được, người lái xích lô đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Công an phường Bến Nghé đã bàn giao hồ sơ và người lái xích lô cho cơ quan CSĐT Công an quận 1 để tiếp tục làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Biết tin công an đã truy tìm ra được người chạy xích lô lấy của mình 2,9 triệu đồng cho chuyến xích lô, ông Oki đã bày tỏ cảm kích, vì chính quyền đã nhanh chóng giúp cụ lấy lại được niềm tin. Ông Oki bày tỏ: “Việc chính quyền hành động nhanh chóng như vậy giúp tôi lấy lại được niềm tin. Có thể vì lý do nào đó hoặc khó khăn mà người chạy xích lô phải hành động như vậy, tôi tin rằng họ sẽ suy nghĩ và sửa đổi”.

Như Báo CAND đã đưa tin, trước đó, ông Oki cùng người thân đến TP Hồ Chí Minh vừa để du lịch vừa thăm con trai út hiện đang sinh sống tại đây. Ông Oki ở tại khách sạn Liberty Central Saigon Riverside (phường Bến Nghé, quận 1) trên đường Tôn Đức Thắng (gần đường Nguyễn Huệ) để tiện đi lại ở khu trung tâm lại dễ qua lại nhà con trai cụ ở quận 4.

Sáng 3-8, trong lúc đi dạo, có một người chạy xích lô đi theo nói tiếng Anh bồi muốn chở ông Oki về khách sạn. Bị “đeo” mãi nên ông Oki đồng ý lên xích lô đi từ chợ Bến Thành về khách sạn. Khi đến nơi, ông Oki đưa người chạy xích lô 500.000 đồng thì anh này đòi thêm. Khi ông Oki vừa mở bóp thì người chạy xích lô thò tay vào bóp của lấy hết 5 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng rồi bỏ đi trước sự ngỡ ngàng của ông. Ông Oki nhận sai về mình khi “không hỏi giá trước khi lên xe”.

Sau khi xảy ra sự việc, rất nhiều người bày tỏ bức xúc trước hành vi đáng xấu hổ của người lái xích lô, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của Việt Nam. Nhận được thông tin phản ánh, Công an phường Bến Nghé đã nhanh chóng truy ra được người chạy xích lô để yêu cầu trả lại tiền cho du khách người Nhật.

Nhân Sơn
.
.
.