Đơn vị thi công hội trường thị trấn bị sập cũng "thầu" nhiều công trình tại huyện

Thứ Ba, 13/08/2019, 18:13
Đơn vị thi công công trình Khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Huỳnh Trân, có trụ sở tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ). Doanh nghiệp này cũng là chủ đầu tư của Trung tâm Thương mại Ngã Sáu...

Ông Tống Hoàng Khôi - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) xác nhận như trên với PV Báo CAND. Ông Khôi cũng cho biết thêm: "Chúng tôi chờ kết luận của cơ quan chức năng tỉnh, có chỉ đạo thế nào thì chúng tôi sẽ làm theo".

Hiện trường vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 6h30', ngày 10-8, mái che hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu bất ngờ đổ sập. Theo địa phương, may mắn là thời điểm xảy ra sự cố trùng vào sáng thứ 7 nên không có thiệt hại về người; hội trường này là nơi thường xuyên tổ chức các cuộc họp quan trọng của địa phương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thông tin được báo nhanh về UBND huyện, sau đó huyện Châu Thành báo cáo về tỉnh Hậu Giang. Đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang khẩn trương có mặt tại hiện trường vụ việc, tiến hành điều tra, kiểm tra, làm rõ nguyên nhân. Hiện, vẫn chưa có thống kê cụ thể thiệt hại về vật chất cũng như nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Được biết, hội trường thị trấn Ngã Sáu nằm trong Khu hành chính thị trấn vừa được bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 12-2018. Công trình khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu có thời gian xây dựng 3 năm, tổng diện tích hơn 4.400m2, tổng mức đầu tư là 15 tỷ đồng. 

Trong đó, nguồn vốn từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất trụ sở thị trấn Ngã Sáu là 11,3 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

Theo nguồn tin của PV Báo CAND, hiện vụ việc đang được đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hậu Giang điều tra, làm rõ, nhưng vẫn chưa thể tiếp cận sâu vào hiện trường, do đống đổ nát ngổn ngang...

Như vậy, công trình khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu chỉ mới đưa vào sử dụng khoảng 8 tháng thì xảy ra sự cố. Dư luận tại địa phương đang chờ đợi câu trả lời về chất lượng của công trình trên từ các ngành chức năng.

Trần Lĩnh
.
.
.