Đón không khí lạnh cường độ mạnh, Bắc Bộ có nơi xuống 6 độ

Thứ Hai, 28/11/2016, 14:20
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, trong ngày mai (29-11), miền Bắc sẽ đón thêm khối không khí lạnh cường độ mạnh khiến nền nhiệt giảm sâu, một số vùng núi cao có thể xuống 6 độ.


Trong 3 ngày tới, các tỉnh miền Bắc duy trì tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, vùng núi 9-11 độ, vùng núi cao 6-9 độ. Tại khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất là 12-15 độ.

Do đây là khối không khí lạnh khô nên các tỉnh miền Bắc phổ biến trạng thái hanh khô, ngày có nắng nhẹ, về đêm nhiệt độ giảm nhanh. Sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm có thể khiến trẻ em và người già gặp các vấn đề về hô hấp.

Khối không khí lạnh này cũng kết hợp hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 gây mưa to cho các tỉnh Đà Nẵng - Khánh Hòa; riêng Quảng Nam - Phú Yên có mưa rất to với tổng lượng mưa từ 200-400mm. Đợt mưa này kéo dài tới ngày 2-12. Trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Sau đó vùng mưa dịch chuyển ra phía Bắc (Nghệ An - Thừa Thiên Huế). 


K. Vy
.
.
.