Đón không khí lạnh, Hà Nội trở rét 16 độ C

Chủ Nhật, 23/12/2018, 07:21
Sau những ngày mùa đông nắng ấm, các tỉnh miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới tràn về. Thủ đô Hà Nội trở rét, có mưa, nhiệt độ giảm nhanh còn 16 độ C.


Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23-12, một bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; ở các tỉnh ven biển Trung Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội, trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào. Gió nhẹ, gió đông bắc cấp 2-3, trời trở rét. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế, nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa rào; phía Nam có mưa vài nơi, từ chiều có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ; ngày mai gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn giông có khả năng xả ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc ngày mai trời trở lạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ từ 20 - 24 độ C.

Đà Nẵng-Bình Thuận, mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ từ 22 - 30 độ C.

Tây Nguyên, mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2- 3. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ từ 18 - 30 độ C.

Nam Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2- 3. Độ ẩm từ 55- 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

B.C
.
.
.