Khen thưởng đôi vợ chồng nghèo trả lại 88 triệu cho người làm rơi

Thứ Hai, 26/09/2016, 13:47

Ngày 26-9, UBND huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã khen thưởng vợ chồng chị Nguyễn Thị Trúc Phương (24 tuổi, ngụ tại tổ 4, ấp Đồng Rùm, xã Tân Thành, huyện Tân Châu) và anh Nguyễn Ngọc Luyện, vì không tham của rơi của người khác.

Trước đó, lúc 17h ngày 31-8, chị Phương đến tiệm thuốc tây Mai Hòa (tọa lạc ấp 4, xã Suối Dây) mua một hộp khẩu trang y tế về sử dụng. 

Sau khi về nhà, con gái của chị Phương lấy hộp khẩu trang ra chơi và thấy bên trong có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000đ. Gia đình chị Phương kiểm tra thì phát hiện 88 triệu đồng. Sau đó, vợ chồng Phương đã cùng với người anh rể mang số tiền trên đến tiệm thuốc tây trả lại cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Tiếp (54 tuổi, ngụ xã Tân Thành).

Vợ chồng chị Phương được khen thưởng

Được biết, số tiền này được hai vợ chồng ông Tiếp tiết kiệm để trả tiền vật liệu và tiền công xây nhà. Do không biết chồng cất tiền ở đó, vợ ông Tiếp mới đem hộp khẩu trang trên bán cho chị Phương. 

Hiện, vợ chồng chị Phương cùng người con gái đang ở nhờ nhà cha mẹ ruột. Hàng ngày, vợ chồng chị Phương đi cạo mủ cao su mướn, thu nhập mỗi tháng chỉ hơn 5 triệu đồng. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng họ không tham số tiền trên.

C.Điều-C.B
.
.
.