Độc đáo vườn hoa hướng dương trồng theo hình bản đồ Việt Nam

Thứ Năm, 27/04/2017, 08:56
Vườn hoa hướng dương của ông Hà Văn Vũ trồng theo hình bản đồ Việt Nam, để mừng 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong khu đất rộng gần 1.000m² tọa lạc bên ngã ba đường Minh Mạng - Trường Sa, TP Đà Nẵng, những ngày này ông Hà Văn Vũ (59 tuổi, trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang tích cực chăm sóc cho một vườn hoa rất đặc biệt.

Đó là vườn hoa hướng dương dài khoảng 40m, rộng hơn 5m, trồng theo hình bản đồ Việt Nam, được ông Vũ chuẩn bị để mừng 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2017).

Nằm gần chân núi Ngũ Hành Sơn, nhiều năm qua vườn hoa của ông Vũ là một trong những điểm được nhiều người ghé đến. Một phần vì đây là một trong ít nơi trồng hoa hướng dương phục vụ Tết ở Đà Nẵng, một phần vì người ta yêu mến cách chào đón và sự nhiệt tình của ông.

Ông Vũ cho biết, trung bình mỗi năm ông chỉ trồng một vụ hoa hướng dương bán dịp Tết Nguyên đán. Chỉ riêng năm nay, ông nảy sinh ý định trồng thêm vụ hoa độc đáo này. Được gieo trồng từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, hiện ông Vũ đang tích cực tưới nước, chăm sóc những ngày cuối để vườn hoa hướng dương trổ bông đúng dịp 30-4, phục vụ miễn phí cho toàn thể người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Bên cạnh bản đồ Việt Nam được sắp xếp từ hơn 4.000 cây hoa hướng dương, ông Vũ còn tạo thêm hai hàng chữ “Trường Sa” và “Hoàng Sa” để nhắc nhở khách tham quan ghi nhớ về sự thiêng liêng của lãnh thổ nước nhà, biển đảo quê hương.

Trong thời điểm người dân TP Đà Nẵng và cả nước nói chung đang đón mừng ngày lễ lớn của dân tộc thì vườn hoa đặc biệt của ông Vũ lại tăng thêm phần ý nghĩa, tạo thêm một địa điểm thú vị để người dân và du khách đến vui chơi trong kỳ nghỉ lễ.

Hà Ngọc
.
.
.