Độc đáo Bưởi Tài Lộc Đồng Sinh

Thứ Sáu, 09/02/2018, 13:22
Trong số lượng bưởi tạo hình hồ lô, có 2 cặp bưởi vô cùng đặc biệt được bán với giá 2,5 triệu mỗi cặp. Đây là loại bưởi cặp, có trên cùng một nhánh và được ông Thành lựa chọn thật cẩn thận để tạo Bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh.

Ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ sản xuất trái cây tạo hình ở ấp Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết, năm 2018 này, ông sản xuất khoảng 600.000 trái bưởi hồ lô tạo hình các loại (Tài Lộc thư pháp, thỏi vàng, thỏi vàng đồng tiền...).

Trong số lượng bưởi tạo hình, có 2 cặp bưởi vô cùng đặc biệt được bán với giá 2,5 triệu mỗi cặp. Đây là loại bưởi cặp, có trên cùng một nhánh và được ông Thành lựa chọn thật cẩn thận để tạo Bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh.

Bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh.

“Rất nhiều cặp được tôi chọn làm nhưng chỉ có 2 cặp là thành công. Cặp này phát triển đồng đều từ lúc nhỏ cho đến lớn được lựa chọn, ép khuôn, nuôi dưỡng. Lúc đầu tôi định bán 1,25 triệu đồng mỗi cặp nhưng bây giờ giá đã tăng lên gấp đôi”, ông Thành nói.

Vào những ngày qua, nông dân xã Tân Hưng (huyện Bình Tân, Vĩnh Long) bắt đầu thu hoạch dưa hấu tết. Năm nay, xã Tân Hưng trồng 336 ha dưa hấu tết, tăng 87 ha so với cùng kỳ.

Nông dân thu hoạch dưa hấu. 

Dưa dài 235 ha và dưa tròn 101 ha dùng để chưng tết với cả 2 màu xanh và vàng. Theo các nhà vườn, năm nay tuy thời tiết bất thường nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng phát triển của dưa. Mỗi ha trồng năng suất đạt khoảng 30 tấn. 

Dưa hấu tạo hình chữ thư pháp. 

Với giá 6.000 đồng/kg tại ruộng thương lái đến mua, nông dân lời hơn 100 triệu đồng/ha. Thời điểm thu hoạch rộ nhất là vào ngày 24 và 25 (AL). Nhiều nhà vườn cũng trồng dưa tạo hình thổi vàng bán với giá 1,2-1,5 triệu đồng/cặp.

Văn Vĩnh
.
.
.