Đồ chơi trung thu truyền thống rực đỏ phố Hàng Mã

Thứ Ba, 11/09/2018, 19:12
Còn gần 2 tuần nữa mới đến Tết Trung thu nhưng con phố Hàng Mã đã trở nên nhộn nhịp, rực sắc màu của những món đồ chơi, đồ trang trí.



Trải qua từ nhiều thế hệ, phố Hàng Mã là điểm đến của cả trẻ em và người lớn vào mỗi dịp Trung thu. Đây là dịp để trẻ em được sở hữu những món đồ chơi còn người lớn có dịp hồi tưởng về những kỷ niệm ngày ấu thơ với những sắc màu rực rỡ của đèn ông sao, đèn kéo quân, đầu sư tử … đã trở thành ký ức tuổi thơ quen thuộc của đa số người Hà Nội.
Chia sẻ với PV CAND, một chủ quán trên phố Hàng Mã cho biết, năm nay thị trường đồ chơi trung thu tương đối đa dạng, phong phú. Năm nay, những món đồ chơi truyền thống như đèn kéo quân, đèn ông sao, mặt nạn giấy bồ, trống cơm, đầu lân... thu hút được rất nhiều em nhỏ và bán tương đối chạy.
Theo khảo sát, mức giá của các loại đồ chơi trên phố Trung thu tương đối đa dạng. Các loại mặt nạ dao động khoảng từ 30.000 đến 80.000 đồng, các loại đầu lân có giá từ 90.000 đến 200.000 đồng. Đắt nhất vẫn là đèn kéo quân, có giá từ 200.000 đến 400.000 đồng.
Đèn ông sao truyền thống có mức giá tương đối rẻ chỉ từ 15.000 đồng với chiếc đèn kích thước nhỏ và 25.000 đến 50.000 đồng cho những chiếc đèn có kích thước lớn hơn.
Một quầy hàng rực đỏ với các món đồ chơi Trung thu truyền thống như đầu lân, trống...
Em nhỏ theo bố mẹ dạo phố hàng Mã chọn mua đồ chơi Trung thu.
Một cụ bà chăm chú tìm đồ chơi cho cháu trên phố.
Mặt nạ giấy bồi truyền thống được bày bán cùng những chiếc trống da đủ loại
Song song với đồ chơi truyền thống như đầu lân, một số cửa hàng bày bán thêm nhiều loại đồ chơi mang dấu ấn nước ngoài như chiếc mũ La mã.
Giá cả hợp lý phải chăng, kiểu dáng, màu sắc.. đa dạng đã và đang đưa những món đồ chơi truyền thống tưởng chừng đã ngủ quên quay trở lại thị trường đồ chơi một cách mạnh mẽ trong dịp trung thu này.
Nhóm PV (Ảnh - Clip)
.
.
.