Dịp nghỉ lễ 2-9, tour nội địa ngắn ngày hút khách

Chủ Nhật, 14/08/2016, 10:22
Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài trong 3 ngày (2 đến 4-9-2016) và theo nhận định của các công ty lữ hành, sản phẩm tour ngắn ngày sẽ chiếm ưu thế.

Với tuyến trong nước đường bay, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc và liên tuyến miền Tây Cần Thơ – Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng là những tuyến điểm quen thuộc tiếp tục được các gia đình ưu tiên đăng ký cho kỳ nghỉ vàng 2-9. Tuy nhiên, khác với mọi năm bị tuyến đường bay “lấn lướt”, lễ Quốc khánh năm nay tuyến đường bộ có sự bứt phá ngoạn mục khi được đông đảo khách hàng lựa chọn cho hành trình khám phá miền Bắc.

Các điểm đến nổi bật như Sapa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng – thác Bản Giốc… được đánh giá là có lịch trình 2-3 ngày phù hợp với nhu cầu du lịch ngắn ngày, di chuyển đường bộ nhanh, thuận tiện, êm ái nhờ các cung đường cao tốc mới.

Cung đường Tây Bắc được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ 2-9.

Đặc biệt, với thời gian nghỉ ngắn ngày, các tour ngắn trong nước được nhiều người lựa chọn. Với những người thích đi phượt thì cung đường Đông - Tây Bắc luôn là lựa chọn đầu tiên để tận hưởng trọn vẹn cảm xúc tinh khôi của mùa thu phương Bắc trên những “cung đường vàng” qua Sapa, Bắc Hà, Tú Lệ, Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Xín Mần…

Các tour di sản miền Trung cũng thu hút nhiều du khách khi có cơ hội ngắm những đền đài, lăng tẩm Huế từ hàng trăm năm trước; hay đêm rằm phố Hội với đèn lồng trên phố, từ hoa đăng rực rỡ trên sông Hoài. Hay khám phá động Phong Nha, động Thiên Đường… Ngoài ra, các tour biển đảo: Phú Yên, Quy Nhơn, Côn Đảo, Phan Thiết… cũng được nhiều người lựa chọn.

Theo các công ty lữ hành, dịp này các đơn vị cũng đưa ra nhiều tour hấp dẫn với nhiều ưu đãi cho du khách. Lý giải nguyên nhân những năm gần đây du lịch vào dịp lễ tết, du khách thường chọn đăng ký qua các công ty du lịch, các doanh nghiệp cho biết, ưu điểm khi đi du lịch theo tour dịp lễ là tour chắc chắn khởi hành, lịch trình được xây dựng sẵn và được công ty du lịch chăm lo trọn gói, du khách không cần mất thời gian công sức tìm kiếm, đặt phòng chỗ này, đặt xe chỗ kia… dịch vụ lại luôn được đảm bảo ngày lễ cũng như ngày thường.

Trân Trân
.
.
.