Đình chỉ tổ công tác đánh phụ xe đầu kéo trong Cảng Cát Lái

Thứ Ba, 30/05/2017, 21:40
Ngày 27-5, trên mạng xã hội (facebook) xuất hiện một đoạn video clip ghi lại cảnh một nhóm người được cho là lực lượng kiểm soát Cảng Cát Lái (quận 2) lôi một phụ xe đầu kéo ra khỏi xe rồi vây đánh.

Đoạn video clip trên đã được một lượng lớn người chia sẻ và bình luận gây hoang mang trong dư luận. Ngày 30-5, đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, đơn vị quản lý Cảng Cát Lái cho biết, thông tin đăng tải trên mạng có nhiều điểm chưa đúng với bản chất sự việc.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, khoảng 8h ngày 27-5, tại bãi lạnh trong Cảng Cát Lái, xe đầu kéo BKS 57M-2271 đậu sai quy định gây ắc tắc giao thông trong cảng nên Trung tâm an ninh Cảng đã thông báo vụ việc cho Bộ phận kiểm soát cảng và ông Lã Xuân Hiệu-tổ trưởng cùng 4 tổ viên đã đến nhắc nhở, yêu cầu dời xe đi nơi khác. Tuy nhiên phụ xe Phan Văn Chiến không chấp hành mà còn dùng lời lẽ thóa mạ lực lượng kiểm soát. Chiến chống đối bằng cách đạp thẳng chân vào mặt ông Hiệu sau đó rút thanh mã tấu dài hơn 70cm ra đe dọa và cố thủ trên cabin xe đầu kéo.

Hình ảnh tổ kiểm soát đánh phụ xe được tung lên mạng xã hội

Trước hành vi của phụ xe Chiến, sau nhiều lần yêu cầu phụ xe chiến xuống xe làm việc nhưng Chiến không chấp hành, tổ kiểm soát  đã khống chế và tước hung khí của Chiến. Do không kìm được tức giận nên những thành viên trong tổ đã có hành động đấm đá, đánh chiến rồi đưa Chiến lên Công an phường Cát Lái, quận 2 làm rõ. Tại đây Chiến đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và hứa không tái phạm.

Về phần tổ kiểm soát khi thực thi nhiệm vụ đã có hành vi sử dụng vũ lực để khống chế gây ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng bảo vệ cảng Cát Lái, gây hiểu lầm trong dư luận, Đại tá Nguyễn Văn Hạnh – Phó Tổng giám đốc Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, do bị kích động vì bị phụ xe chống đối dùng chân đạp vào mặt, sử dụng hung khí đe dọa nên tổ kiểm soát có hành vi không đúng, sai hoàn toàn với nội quy kỷ luật lao động của Tổng công ty. 

Bước đầu, 5 thành viên trong tổ kiểm soát bị đình chỉ công tác, yêu cầu viết bản tường trình, kiểm điểm.

Anh Thư
.
.
.