Đình chỉ hoạt động quán cơm đánh khách bất tỉnh ở chợ Đà Lạt

Thứ Năm, 08/03/2018, 12:19
Các cơ quan chức năng đã thống nhất tạm đình chỉ hoạt động của quán cơm Bích Thủy ở chợ đêm Đà Lạt để làm rõ hành vi đánh du khách bất tỉnh.

Ngày 8-3, Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng Công an phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, người của quán cơm Lệ Thủy đã thừa nhận hành vi đánh nữ du khách người Mỹ gốc Việt bất tỉnh tại chợ đêm Đà Lạt.

Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng Công an phường 1, TP Đà Lạt thông tin về vụ quán cơm hành hung du khách

Qua làm việc với các bên liên quan, đối chiếu hình ảnh từ camera, Công an phường 1, TP Đà Lạt xác định, lúc 19h ngày 6-3, chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (20 tuổi), trú tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) và chị họ là Do Sophia Thuy (28 tuổi), quốc tịch Mỹ, cùng 4 người trong gia đình đến quán cơm Lệ Thủy ở chợ đêm Đà Lạt, do ông Lê Văn Thành làm chủ để ăn cơm.

Nhóm khách du lịch gọi 4 đĩa cơm gà, 2 đĩa cơm sườn. Khi quán đem đồ ăn đến, nhóm du khách phàn nàn cơm bị nguội, thịt gà của chị Do Sophia Thuy vẫn còn máu đỏ (chưa chín), chị Thuy đề nghị nhân viên phục vụ đổi một đĩa thịt gà khác. Nhân viên quán cơm phản ứng lại, nói “gà người ta nấu như thế này mà sống à?”.

Chị Do Sophia Thuy thời điểm bị đánh

Lúc ăn cơm nhóm khách hỏi canh đi kèm, sau đó nhân viên của quán đem ra một tô canh lớn. Chị Vân có hỏi là tô canh này có tính tiền không thì nhân viên phục trả lời là 100.000 đồng, nhóm khách từ chối không ăn. Tuy nhiên, nhân viên của quán vẫn để tô canh trên bàn.

Nhóm khách tính tiền cơm hết 220.000, riêng tô canh không ăn nhóm chị Thuy không trả tiền.

Lúc ra khỏi quán, chị Vân dùng điện thoại chụp hình quán cơm Lệ Thủy. Phát hiện khách chụp hình, chủ quán liền kêu người ra đánh, giành chiếc điện thoại để xóa hình.

Quán cơm Bích Thủy hành hung du khách

Trong lúc hai bên xảy ra cãi vã, Lò Thiều Mai Trang (29 tuổi), ngụ đường tô Hiến Thành, TP Đà Lạt, nhân viên của quán cơm có hành vi túm tóc, đánh chị Do Sophia Thuy. Cùng lúc, một số người của quán cơm đã hùa theo đánh chị Thuy.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân trong lúc vào can ngăn, đã bị nhóm người này gây thương tích ở vùng mặt. Chị Thuy bị ngất xỉu, được Công an phường 1 gọi xe 115 chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Đến 23h cùng ngày, sau khi sức khỏe ổn định, chị Thuy đã được xuất viện.

Nạn nhân được đưa lên xe cứu thương chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Khi làm việc với Công an phường 1, TP Đà Lạt, nhóm khách không có yêu cầu gì. Tuy nhiên, trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch Đà Lạt và đảm bảo xử lý theo quy định của pháp luật, Công an phường 1 đã triệu tập những người có liên quan để lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý.

Theo Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, sự việc tuy chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng đã ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh trật tự của chợ đêm Đà Lạt, gây nên hình ảnh rất phản cảm. Hiện lực lượng Công an đang phối hợp với Ban quản lý chợ Đà Lạt để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm quán cơm Lệ Thủy.

Ông Đặng Mậu Nhi, Phó Ban quản lý chợ Đà Lạt nói về vụ việc

Ông Đặng Mậu Nhi, Phó Ban quản lý chợ Đà Lạt cho biết, đã đề xuất cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động của quán cơm Bích Thủy để làm rõ những sai phạm của quán cơm này. “Sau khi có kết luận từ phía Công an chúng tôi sẽ chính thức có hướng xử lý đối với quán cơm này”, ông Nhi nói.

Khắc Lịch
.
.
.