Điều trực thăng ra Trường Sa cứu nạn một ngư dân

Chủ Nhật, 29/10/2017, 17:07
Thấy sức khỏe ngư dân bất ổn vì bị đồng nghiệp đâm trọng thương, các bác sĩ tại Trường Sa đã chuyển anh này lên trực thăng, đưa về Nha Trang điều trị.

Đại tá, bác sĩ Nguyễn Việt Bằng – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết sau nhiều giờ được các bác sĩ bệnh viện này nỗ lực cấp cứu, đến trưa 29-10, bệnh nhân Huỳnh Linh (19 tuổi) trú ở Bình Định đã thoát khỏi nguy kịch.

Sau một chặng bay, trực thăng của Tổng Công ty dịch vụ bay miền Nam đã đưa nạn nhân về đến Nha Trang.

Thông tin ban đầu cho biết, trong lúc ông Huỳnh Linh đang hành nghề đánh bắt hải sản trên một tàu đánh cá của ngư dân Bình Định ở vùng biển Trường Sa thì xảy ra mâu thuẫn gay gắt với một đồng nghiệp và đã bị người này dùng kéo đâm ba nhát.

Nạn nhân được tiếp nhận, chuyển vào Bệnh viện Quân y 87.

Sau khi nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, Tổng Công ty dịch vụ bay miền Nam thuộc Binh đoàn 18 đã điều trực thăng đưa nhóm bác sĩ Bệnh viện Quân y 87 ra Trường Sa để hỗ trợ chuyên môn y khoa.

Do sức khỏe nạn nhân bất ổn nên các bác sĩ chuyển lên trực thăng đưa về Nha Trang vào hồi 23h đêm 28-10.

Theo Đại tá, bác sĩ Nguyễn Việt Bằng, trên người bệnh nhân Huỳnh Linh có 3 vết thương, trong đó có vết đâm sâu thấu bụng, tổn thương đến thận nhưng không nguy hiểm nên các bác sĩ không phẫu thuật mà tiến hành điều trị.

Hữu Toàn
.
.
.