Di dời quả bom nặng 250kg nằm trên sông Tam Bạc

Thứ Hai, 19/08/2019, 20:40
Chiều 19-8, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) Dương Đình Ổn cho biết, công binh đã di dời thành công quả bom được phát hiện trên sông Tam Bạc đến nơi tập kết để tiêu hủy, đảm bảo an toàn cho nhân dân khu vực nội thành.


Trước đó từ chiều 18-8, ông Hà Văn Chăm là người dân địa phương được giao chăm sóc đàn thiên nga trên sông Tam Bạc đã phát hiện quả bom nằm sát mép sông. 

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, đây là loại bom phá hoại còn sót lại từ sau chiến tranh, có chiều dài 1,6m, đường kính 30cm, trọng lượng 250kg và lượng thuốc nổ bên trong là 80kg.

Lực lượng Công an trắng đêm bảo vệ khu vực phát hiện quả bom.

Khu vực phát hiện quả bom nằm cạnh chợ Sắt, là nơi tập trung rất đông dân cư và người qua lại. Theo đó ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hồng Bàng đã có mặt tại hiện trường thời triển khai lực lượng đến bảo vệ, tránh để xảy ra tình huống ngoài ý muốn.

Do lực lượng Công binh chưa kịp tiến hành các biện pháp di chuyển đến nơi an toàn để xử lý nên trong suốt đêm ngày 18-9, lực lượng Công an đã phải bố trí bảo vệ toàn bộ khu vực trên bộ và dưới nước không cho tập trung đông người cũng như phương tiện qua lại.

Lực lượng Công binh di dời quả bom đến nơi tập kết để tiêu hủy.

Trong ngày 19-8, Bộ Chỉ huy quân sự Hải Phòng đã cử đoàn cán bộ Ban Công binh đến hiện trường và huy động nhân lực, phương tiện tổ chức di dời quả bom đến nơi tập kết để tiêu hủy, đảm bảo an toàn cho nhân dân khu vực nội thành Hải Phòng.

V. Huy
.
.
.