Di dời đàn voọc tấn công người

Chủ Nhật, 07/03/2021, 16:04
UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận phương án di dời đàn voọc gáy trắng nhiều lần lao ra đường tấn công người ở khu vực đường Hồ Chí Minh.

Ngày 7/3, ông Hồ Xuân Hòe, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận phương án của đơn vị về di dời đàn voọc gáy trắng nhiều lần lao ra đường tấn công người ở khu vực đường Hồ Chí Minh qua đèo Sa Mù thuộc 2 xã Hướng Phùng, Hướng Việt và qua xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa.

Voọc rình rập trên cây hai bên đường Hồ Chí Minh qua Hướng Lập để lao xuống tấn công người đi đường.

Cụ thể, các đơn vị sẽ thành lập các tổ gồm 12 người cùng với các phương tiện, thiết bị như hàng rào bằng lưới, súng bắn gây mê, bẫy… để tiến hành bắt giữ đàn voọc này, sau đó di dời chúng đến một vùng rừng núi khác đảm bảo tốt điều kiện sinh sống cho chúng đồng thời xa khu vực dân cư, đường sá giao thông nhằm đề phòng chúng có thói quen tấn công người trở lại.

Theo thống kê, từ cuối tháng 6/2020 đến nay, trên địa bàn thôn Cha Lỳ và Sê Pu, xã Hướng Lập, xuất hiện ít nhất 3 cá thể voọc gáy trắng, nặng từ 4-10kg, mỗi khi nghe tiếng động cơ của phương tiện qua lại trên đường Hồ Chí Minh, là chúng liền lao ra, đuổi theo để tấn công.

Theo đó đã có ít nhất 18 người bị thương, trong đó có nhiều em học sinh và một phụ nữ đang mang thai.

Thanh Bình
.
.
.