Di dời 45 hộ dân trong vùng bị nứt đất giữa trung tâm Đà Lạt

Thứ Năm, 27/04/2017, 07:52
Tối ngày 26-4, lực lượng Công an, dân phòng, dân quân các phường 1, 2, TP Đà Lạt, đã được điều động tới túc trực tại hiện trường để sẵn sàng hỗ trợ người dân trong vùng nứt đất nếu có sự cố bất ngờ xảy ra.


Trước đó, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cũng đã tới kiểm tra khu vực xảy ra sự cố nứt đất, nứt tường nhà, gây xáo trộn cuộc sống của hàng chục gia đình trên đường Nguyễn Văn Trỗi, trung tâm TP Đà Lạt. 

UBND tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các đơn vị liên quan để thống nhất phương hướng xử lý, khắc phục tạm thời những vết nứt này.

Đường Nguyễn Văn Trỗi đã cấm xe ôtô đi vào

Ông Đoàn Văn Việt chỉ đạo UBND TP Đà Lạt tổ chức di dời ngay lập tức 3 gia đình ra khỏi khu vực nguy hiểm, gồm hộ bà Hoàng Thị Kim Thu (số 25), Nguyễn Tiến Duyệt, Trần Anh Dũng (cùng số 27C) và Nguyễn Thời (số 94/12 Trương Công Định, sau nhà số 25 Nguyễn Văn Trỗi).  

Đồng thời, 42 gia đình khác nằm trong khu vực xảy ra nứt đất, toác tường, thuộc đường Nguyễn Văn Trỗi, Phan Đình Phùng, Trương Công Định, cũng đã được UBND TP Đà Lạt lên kế hoạch di dời để đảm bảo an toàn trong khi chờ cơ quan chức năng tiến hành xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục. UBND TP Đà Lạt sẽ trích quỹ phòng chống bão lụt, thiên tai để hỗ trợ người dân di dời.

Khu vực xảy ra nứt đất là trung tâm TP Đà Lạt

Tất cả các khách sạn trong khu vực bị ảnh hưởng cũng đã được chính quyền địa phương thông báo không đón nhận khách tới ngủ nghỉ, nhất là dịp 30-4 và 1-5 sắp tới.

Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã mời Viện Vật lý địa cầu cử chuyên gia đến Đà Lạt giúp địa phương kiểm tra đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân sự việc trên.

Lực lượng chức năng đã túc trực để hỗ trợ những gia đình bị ảnh hưởng.

Tối ngày 26-4, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, cấm các loại xe ôtô đi vào đường Nguyễn Văn Trỗi để hạn chế ảnh hưởng đến kết cấu địa chất ở khu vực này. Các vết nứt dọc theo vỉa hè đường Nguyễn Văn Trỗi cũng đã được chính quyền dùng xi măng để tráng lại. 

Đến 21h30, ngày 26-4, theo quan sát của PV, các vết nứt này có thể đã ổn định, chưa thấy có dấu hiệu mở rộng thêm. Người dân quanh khu vực hiện vẫn trong tình trạng hết sức lo lắng. Trước đó, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã nhận định, xảy ra hiện tượng nứt mặt đất trên đường Nguyễn Văn Trỗi là điều rất bất thường.

Đây là khu vực có nhiều khách sạn.

Như Báo CAND đã thông tin, sáng sớm ngày 26-4, nhiều gia đình sống dọc đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt ngủ dậy thì phát hiện nhiều vết nứt trên tường nhà và mặt đất. Một số cửa sổ của căn nhà số 25 và 27C không thể đóng, mở được do nứt đất gây ảnh hưởng đến kết cấu căn nhà khiến gia chủ hết sức lo lắng.

Kim Ngân
.
.
.