Đêm Trung thu ý nghĩa ở xóm dân cư nghèo bãi giữa sông Hồng

Thứ Tư, 04/10/2017, 21:50
Tối 10-9 (Trung thu 2017), sinh viên tình nguyện của hai trường ĐH Xây dựng , ĐH Tài nguyên và Môi trường đã chung tay tạo nên một đêm rằm tháng 8 ấm áp cho các em nhỏ thiệt thòi ở xóm Phao - bãi giữa sông Hồng (Hà Nội).


Lâu lắm rồi các em nhỏ ở xóm Phao mới có một đêm Trung thu ý nghĩa.

Xóm Phao - bãi giữa sông Hồng được hình thành từ cách đây gần 30 năm. Hiện có hàng chục hộ gia đình sinh sống, hầu hết các gia đình đều có hoàn cảnh khó khăn, là dân tứ xứ do hoàn cảnh mưu chọn đây là nơi trú ngụ. Nhiều trẻ em phải bỏ học hoặc không được đến trường...

Tết Trung thu năm nay xóm Phao không còn sự yên ắng mà thay vào đó là một đêm phá cỗ trông trăng tràn ngập nụ cười. Các sinh viên tình nguyện đã chuẩn bị một đêm tết Thiếu nhi với những tiết mục văn nghệ giao lưu, những tiểu phẩm vui nhộn qua lời kể của chú Cuội, chị Hằng, đặc biệt là hoạt động phá cỗ Trung thu đã mang đến cho các em nhỏ những giờ phút vui tươi, tạm quên đi cái nghèo đói, thua thiệt.

Các tiết mục văn nghệ do sinh viên tình nguyện tổ chức
Các em nhỏ xóm Phao háo hức với đêm Trung thu

Các sinh viên tình nguyện của hai trường ĐH Xây dựng , ĐH Tài nguyên và Môi trường 
đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Bên cạnh việc tổ chức nhiều trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ, đoàn đã tặng nhiều phần quà cho các em nhỏ xóm Phao.

Bạn Nguyễn Phương Thảo, đội trưởng CLB sinh viên tình nguyện Khoa Môi trường (ĐH Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Tết Trung thu còn mang ý nghĩa là tết Đoàn viên nên câu lạc bộ tình nguyện hai trường hy vọng có thể giúp cho các gia đình nghèo khó được đoàn viên với nhau trong không khí vui vẻ và đầm ấm. Động viên các em khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Đoàn Hồng Ngọc
.
.
.