Đề nghị miễn phí tiền ăn cho bệnh nhân COVID -19 và F1 ở Bắc Giang

Thứ Hai, 31/05/2021, 18:03
Ngày 31/5, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, không có chuyện bệnh nhân mắc COVID -19 phải nộp tiền chữa trị mà quỹ bảo hiểm xã hội sẽ chi trả. 

“Họ chỉ phải đóng tiền ăn 80.000đ/ngày, hiện tỉnh đã báo đề nghị Thủ tướng Chính phủ miễn đóng tiền ăn cho bệnh nhân COVID -19 tại Bắc Giang và các trường hợp là F1 phải đi cách ly tập trung” – đồng chí Lê Ánh Dương chia sẻ.

Công nhân ở Bắc Giang đợi xét nghiệm COVID -19

Như báo CAND đã đưa tin, khoảng 17h ngày 29/5, Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang phát hiện tài khoản facebook "Sen Hứa" của Hứa Thị Sen, trú tại huyện Yên Thế, Bắc Giang phản ánh về việc có người thân là công nhân tại KCN đang cách ly tại trường THCS Minh Đức, huyện Việt Yên đã làm việc với người đăng tin và xác định. 

Nguyên nhân của việc chị Sen đăng tin vì người nhà chị có biểu hiện mệt mỏi, nghi dương tính với virus Corona nên qua các mối quan hệ, chị Sen đã liên hệ được với bà Ngô Thị T.T – là nhân viên y tế thuộc trạm y tế xã Tăng Tiến, Việt Yên nhờ giúp đỡ. 

Bà T cho biết, người nhà chị Sen dương tính với COVID -19 và khuyên chị Sen chuyển tiền ngay cho bà ta để người nhà được đưa đi điều trị kịp thời. Bà T có đưa ra 4 mức giá để gia đình chị Sen tham khảo và khuyên chị Sen chuyển 12 triệu để người nhà được chuyển đến nơi điều trị sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và nhắn cho chị Sen số tài khoản của mình để chị Sen chuyển tiền.

Nội dung phản ánh của chị Hứa Thị Sen

Tuy nhiên, chị Sen tham khảo các bệnh nhân nhiễm COVID -19 khác và được biết họ đang điều trị miễn phí, người nhà được kiểm tra COVID thì có kết quả âm tính nên chị Sen không chuyển tiền nữa.

Qua xác minh, Công an huyện Việt Yên đã làm rõ người nhắn tin, yêu cầu chị Sen chuyển tiền để người nhà được điều trị bệnh là bà Ngô Thị T.T nên đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân” với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

P. Thuỷ
.
.
.