Dập tắt đám cháy kho xưởng rộng hàng nghìn mét tại Hoài Đức

Thứ Ba, 05/01/2021, 16:54
Vào lúc 12h20 ngày 5/1, tại khu vực kho xưởng xã Vân Canh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) bất ngờ phát hoả dữ dội. Chỉ trong thời gian ngắn, khói và lửa bao trùm toàn bộ dãy nhà xưởng và nguy cơ đe dọa đến sự an toàn của người dân lân cận.


Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại cơ sở đã triển khai máy bơm chữa cháy và tổ chức tìm kiếm cứu nạn, đồng thời báo cho lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp.

Nhận được thông tin từ trung tâm chỉ huy, Công an huyện Hoài Đức và Công an quận Nam Từ Liêm đã điều động phương tiện, cán bộ, chiến sĩ đến làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ cháy.

Do chất cháy là gỗ ép, gỗ ván cho nên đám cháy đã bùng phát nhanh chóng, tàn tro tạo khói mù mịt gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Nhiều cấu kiện kho xưởng bằng khung sắt mái tôn đã bị lửa nung nóng làm sập đổ, gây cản trở nước của vòi rồng phun trực tiếp vào đám lửa.

Lực lượng chức năng phối hợp chữa cháy.
Hàng nghìn mét vuông nhà xưởng bị thiêu rụi.

Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, Ban chỉ huy quân sự huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng các lực lực lượng tổng lực chữa cháy từ nhiều mũi tiếp cận. Cho đến 13h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại nhiều về tài sản. Nhiều sản phẩm gỗ, máy móc và khoảng trên 2000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi.

Hiện Công an huyện Hoài Đức đang điều tra nguyên nhân vụ việc.


Hiệp Bình
.
.
.