Đào trúng quả bom dài 2 mét khi thi công trại chăn nuôi

Thứ Bảy, 04/07/2020, 14:29
Ngày 4/7, đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại Thuận Hưng Phát BP (ấp Sắc Xi, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) cho biết, quả bom dài khoảng 2 mét được phát hiện trong lúc thi công trại chăn nuôi của công ty vẫn chưa được di dời khiến hoạt động san lấp mặt bằng phải dừng để đảm bảo an toàn cho đơn vị thi công.

Trước đó, ngày 26/6, trong quá trình thi công, múc đất làm trại chăn nuôi ở khu vực ấp Sắc Xi, xã Tân Phước, một công nhân lái máy xúc đã phát hiện một vật thể giống bom. Quá hoảng sợ, người này đã bỏ chạy và thông báo với mọi người, đồng thời trình báo cơ quan chức năng xã Tân Phước.

Đào đất phát hiện quả bom

Qua kiểm tra, các công nhân phát hiện quả bom có chiều dài khoảng gần 2 mét, đường kính gần 40cm, được kết nối dây cáp ở 2 đầu giữa của quả bom. Các công nhân cho biết, quả bom được phát hiện ở gần giữa công trình thi công, khi các công nhân sử dụng máy múc, cuốc xuống độ sâu khoảng 70cm thì phát hiện phần đuôi quả bom đang nằm hướng lên mặt đất. Vì quả bom quá lớn, lại chưa phát nổ, lo sợ còn nhiều quả bom còn sót lại trong công trình nên đơn vị thi công phải ngưng lại toàn bộ hoạt động san lấp mặt bằng, chơ cơ quan chức năng xử lý.

Quả bom vẫn chưa được di dời

Ngay sau khi trình báo, ngày hôm sau, Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Phước đã đến ghi nhận sự việc và giăng dây, viết các biển báo nguy hiểm. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 tuần nhưng chưa có cơ quan chức năng nào tiến hành xử lý, di dời quả bom đi nơi khác khiến các công nhân trong công trình rất lo lắng.

Hiện đại diện Công ty Thuận Hưng Phát BP đã có văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước hỗ trợ xử lý, di dời quả bom đến nơi an toàn, đồng thời cử lực lượng xuống rà soát bom mìn toàn bộ khu đất công trình rộng 14 héc ta để đảm bảo an toàn, tránh nguy hiểm cho công nhân trực tiếp thi công công trình cũng như người dân sinh sống xung quanh khu vực.


Nhân Sơn
.
.
.