Đào móng làm nhà, phát hiện bom “khủng”

Thứ Hai, 08/04/2019, 13:23

Chiều 8-4, UBND xã Sơn Thủy (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế) xác nhận thông tin, một hộ dân ở địa phương trong lúc đào móng làm nhà đã phát hiện quả bom có kích thước lớn nằm sâu dưới mặt đất.


Theo đó, vào chiều 5-4, gia đình anh anh Hoàng Quốc Thái (ở thôn Quảng Hợp, xã Sơn Thủy) khi đào đất vườn để làm nhà phát hiện một quả bom nằm sâu dưới lòng đất. Quả bom có kích thước dài khoảng 2m, trên thân có 2 móc câu bằng sắt, bị vùi lấp cách mặt đất khá sâu, hai đầu có dấu hiệu bị ôxy hóa nặng.

Ngay sau khi phát hiện quả bom “khủng”, anh Thái đã trình báo lên cơ quan chức năng. Tiếp đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện A Lưới đã cắt cử cán bộ về ghi nhận hiện trường, làm việc với gia đình anh Thái trong chiều cùng ngày và yêu cầu phải giữ nguyên hiện trạng, chưa xử lý được vì còn báo cáo đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế xin chỉ đạo.

Quả bom được gia đình anh Thái phát hiện khi đào móng làm nhà.

Sau 4 ngày được phát hiện, đến sáng nay, quả bom trong vườn gia đình anh Thái vẫn chưa được xử lý, trong khi gia đình anh Thái lo sợ vật này có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Liên quan đến sự việc, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng tiến hành xử lý quả bom nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.


Anh Khoa
.
.
.