Danh tính các nạn nhân trong vụ sập xưởng gỗ do lốc xoáy

Thứ Năm, 11/06/2020, 14:57
Chiều 11/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã tăng cường lực lượng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả thiệt hại, xác định danh tính người bị nạn và tập trung cứu chữa, điều trị những người bị thương.

Trước đó, khoảng 18h ngày 10/6, khu nhà xưởng của Công ty TNHH Kiều Thi Junma, ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên đã bị đổ sập do gió lốc lớn cùng mưa dông bất ngờ. Lúc này, trong khu nhà xưởng, hơn 100 công nhân đang làm việc, phần lớn đã thoát được ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn nhiều người gặp nạn. Sự việc diễn ra đúng lúc mưa lớn nên gây khó khăn cho việc tiếp cận hiện trường và cứu chữa nạn nhân. 

Đồng chí Nguyễn Văn Trì (áo trắng), Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Đại tá Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo Cảnh sát PCCC làm công tác cứu nạn, cứu hộ
Công an tỉnh Vĩnh Phúc huy động hàng trăm CBCS tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động 1 xe chỉ huy, 7 xe chữa cháy, 2 xe cứu nạn, cứu hộ, 1 xe chở quân, 1 xe cứu thương cùng hàng trăm CBCS đến hiện trường phối hợp cùng với lực lượng quân đội, y tế và chính quyền địa phương tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ.

Xe Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ phối hợp với các đơn vị chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu

 Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương rà soát số công nhân làm việc trong công ty, tập trung cao nhất mọi thiết bị, huy động lực lượng để tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ người mắc kẹt trong nhà xưởng.

Khu nhà xưởng thiệt hại nặng về người và tài sản

Xưởng gỗ bị sập đã làm 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương. Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Trương Thị Năm (SN 1971), trú tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc); Lục Văn Long (SN 1973), ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; Lê Thị Hà (SN 1976), ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên. Trong số 18 người bị thương, 3 người bị thương nặng ở đùi, tay, cột sống... phải theo dõi thường xuyên và phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Đó là Nguyễn Văn Vũ (SN 1986), ở thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên); Lê Thị Phương (SN 1973) và Nguyễn Thị Hòa, cùng trú tại xã Minh Quang (Tam Đảo).

Bước đầu xác định thiệt hại khoảng 5.000 đến 7.000 m2 nhà xưởng của Công ty TNHH Kiều Thi Junma bị đổ sập và biến dạng. Nhiều xe máy, thiết bị, hàng hóa... của công nhân và doanh nghiệp bị mắc kẹt trong khu nhà xưởng đổ sập đã được các lực lượng đưa ra ngoài.


Minh Hiền
.
.
.