Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật về giáo viên ở Hà Tĩnh trên Facebook

Thứ Hai, 21/11/2016, 10:35

Ngày 21-11, ông Phan Xuân Thủy, Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành làm việc và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực truyền thông đối với ông Nguyễn Liên. Theo quy định, mức xử phạt đối với ông Liên từ 10 đến 20 triệu đồng.


Trước đó, vào sáng ngày 19-11, chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên đã đăng một tấm hình chụp cảnh một người đàn ông đang ôm ấp một người phụ nữ, áo ngoài bị bung ra kèm theo lời bình luận: 

“Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…”.

Những dòng status do chủ tài khoản Nguyễn Liên đăng vào sáng 19-11.

Chỉ sau ít giờ, status này đã thu hút hàng ngàn lượt like và hơn 600 lượt chia sẻ, khuôn mặt cô gái trong hình khá vui vẻ nên sau khi đăng thông tin, nhiều ý kiến bình luận tỏ ra bức xúc, có những lời bình luận xúc phạm đến cô gái. 

Trước những ý kiến bình luận trái chiếu, chê bai, chỉ trích chủ tài khoản vì đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người giáo viên thì ông Nguyễn Liên cũng đã xóa status trên. 

Nhận được thông tin trên, ngay chiều cùng ngày, Bộ TT&TT cũng đã chỉ đạo các Sở TT&TT của hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo quy định. 

Theo ông Châu Ngọc Ba, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ TT&TT, qua xác minh cho thấy chủ tài khoản facebook Nguyễn Liên là ông Nguyễn Liên, Hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông. 

“Trước đây, ông Nguyễn Liên là biên tập viên của tạp chí Nam Nung tại địa phương nhưng giờ đã nghỉ hưu. Tuy nhiên, hiện ông Liên vẫn đang là thành viên của Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông”, ông Ba cho hay.

Những lời xin lỗi muộn màng của chủ tài khoản Nguyễn Liên sau đó.

Còn ông Phan Xuân Thủy, Chánh Thanh tra Sở TT&TT Đắk Lắk cho biết thêm, “Liên quan đến tấm hảnh mà chủ tài khoản đưa lên cho thấy, chủ nhân đích thực của tấm hình là một quan chức ở Trung Quốc và cô gái phục vụ chứ không phải là giáo viên ở Hà Tĩnh. Việc đăng thông tin, hình ảnh bịa đặt cận Ngày nhà giáo Việt Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người giáo viên nên cần phải xử lý nghiêm”, ông Thủy cho hay.

Trước những diễn biến của vụ việc, ngày 20-11, chủ tài khoản facebook Nguyễn Liên đã chính thức lên tiếng và đăng lại dòng status xin lỗi...

Trước sức ép của dư luận, đến tối 20-11, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Liên đã chính thức xóa vĩnh viễn tài khoản của mình.
Văn Thành
.
.
.