Quốc lộ 6 tê liệt vì nước dâng ngập nhiều đoạn tại ngã ba Tòng Đậu

Thứ Bảy, 21/07/2018, 15:46
Do mưa lớn, khoảng 9h00’ sáng ngày 21-7 mức nước tại Ngã ba Tòng Đậu, huyện Mai Châu (Hòa Bình)đã ngập lên khoảng 60cm với chiều dài khoảng trên 100m. 

Ngay khi có thông tin về tình trạng ngập úng, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mai Châu tổ chức lực lượng canh gác 2 đầu điểm ngập không cho người và phương tiện qua lại. 

Để tránh ách tắc cục bộ, hiện nay lực lượng CSGT cũng đang phối hợp tổ chức phân luồng giao thông tại huyện Tân Lạc và thành phố Hòa Bình để không gây ách tắc, dồn ứ tại điểm ngập úng. Dự kiến phải mất nhiều ngày nước mới rút tại điểm ngập úng này. 

Với mức ngập úng này hiện nay, các xe tải gầm cao có thể lưu thông được nhưng đối với các loại xe gầm thấp và xe máy không thể lưu thông được. Tuy nhiên, nếu điểm ngập úng này tiếp tục ngập sâu thì các phương tiện không thể lưu thông qua đây được. Để giúp người dân đi qua điểm ngập úng này, huyện Mai Châu đã huy động lực lượng làm bè để đưa người và phương tiện xe máy qua điểm ngập đảm bảo an toàn.

Theo thông tin mới nhất từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mai Châu, do trong đêm 20 rạng sáng ngày 21-7 trên địa bàn huyện cũng đã xảy ra nhiều điểm ngập úng, sạt lở gây ách tắc trên nhiều tuyến đường giao thông và làm gãy đổ nhiều cột điện gây mất điện tại một số xã. Đặc biệt, tại xóm Mó Rút, xã Tân Mai, do mưa to đã gây sạt lở tại nhiều điểm. Trong đó, có 29 hộ dân đang có nguy cơ bị đât đá sạt lở cao với khối lượng đặc biệt lớn. 

Theo báo Hòa Bình
.
.
.