Đảm bảo 100% công nhân khu công nghệ cao được lấy mẫu xét nghiệm

Thứ Tư, 02/06/2021, 13:32
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch, Ngành Y tế đã huy động lực lượng hơn 300 nhân viên của 17 đơn vị trong thành phố tổ chức xét nghiệm đồng loạt tất cả công nhân đang làm việc tại các Công ty thuộc khu công nghệ cao – Thành phố Thủ Đức. 

Cũng theo chỉ đạo trước đó của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ngày 1/6, TP Hồ Chí Minh phải chủ động tấn công, ngăn chặn kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, chú ý tới các khu công nghiệp, khu chế xuất; do đó công tác lấy mẫu được triển khai khẩn trương và các đợt lấy đều hoàn tất việc lấy mẫu ngay trong đêm.

Trong đợt xét nghiệm tại khu công nghệ cao Thủ Đức được triển khai với sự tham gia của 17 đơn vị liên quan với trên 300 nhân viên y tế của Thành phố như: HCDC, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Bình Dân, Thành đoàn Thành phố Thủ Đức, Trung tâm Y tế Quận 9 (cũ) … Công tác lấy mẫu được thực hiện tại 17 điểm nằm trong khu công nghệ cao.

Sau 9 giờ làm việc, các nhân viên y tế đã thực hiện lấy mẫu trên 25.000 trường hợp cho công nhân khu công nghệ cao Thủ Đức.

Sau 9 giờ làm việc không nghỉ, đến 3h30' ngày 2/6, các nhân viên y tế đã thực hiện lấy mẫu trên 25.000 trường hợp. Tất cả các mẫu được chuyển về các phòng xét nghiệm. 

Dự kiến ngày 3 – 4/6, Trung tâm Y tế Quận 9 sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện lấy mẫu khoảng 10.000 công nhân để đảm bảo 100% công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao được tầm soát COVID-19.

Đây là một trong các hoạt động quan trọng để rà soát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại các Khu công nghiệp/Khu chế xuất trên địa bàn Thành phố nhằm vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất vừa đảm bảo phòng chống dịch, đặc biệt là đời sống của công nhân.

H.Nga
.
.
.