Đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự đô thị tại phố Xã Đàn và xóm Hạ Hồi

Thứ Ba, 28/11/2017, 09:15
Phòng Cảnh sát trật tự, Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân kiểm tra các tuyến phố nêu trên và nhận thấy có nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống, hàng giải khát thường xuyên bày bàn ghế, để phương tiện lấn chiếm hè phố, lòng đường gây cản trở giao thông và không còn lối đi cho người đi bộ...

Báo CAND vừa nhận được Văn bản số 771/PC64B ngày 17-11 của Phòng Cảnh sát trật tự, Công an TP Hà Nội phản hồi thông tin liên quan đến nội dung bài báo “Trật tự đô thị ở Hà Nội có nhờn luật?” đã đăng trên Báo CAND.

Bài báo phản ánh tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh tại một số tuyến phố như phố Xã Đàn, quận Đống Đa; xóm Hạ Hồi, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm…

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát trật tự, Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân kiểm tra các tuyến phố nêu trên và nhận thấy có nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống, hàng giải khát thường xuyên bày bàn ghế, để phương tiện lấn chiếm hè phố, lòng đường gây cản trở giao thông và không còn lối đi cho người đi bộ. Phòng đã đề nghị Công an phường Phương Liên, phường Trần Hưng Đạo xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng trên tuyến phố Xã Đàn và xóm Hạ Hồi.

Đồng thời, Phòng đã phối hợp với Công an các phường tổ chức tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng đối với các địa điểm trong bài nêu. Kết quả, tại phố Xã Đàn, cơ quan chức năng đã lập biên bản 1 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, 10 trường hợp xe môtô để sai quy định, thu giữ 15 bàn, 30 ghế.

Tại khu vực xóm Hạ Hồi, lập biên bản 4 trường hợp vi phạm trật tự đô thị. Đến nay, tình trạng vi phạm cơ bản đã được giải quyết triệt để.

PV
.
.
.