Đà Nẵng khen tặng du khách nước ngoài cứu cháu bé gặp nạn

Thứ Tư, 02/05/2018, 19:02
Ngày 2-5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã gửi lời khen ngợi hành động của 2 du khách Nga và Pháp đã có hành động dũng cảm xông vào đám cháy, cứu sống hai cháu bé bị mắc kẹt bên trong.

Hai vị du khách đó là là ông Valeria, (32 tuổi, quốc tịch Nga), và ông Jean Christophe (46 tuổi, quốc tịch Pháp). Trước đó vào ngày 1-5 một đám cháy đã bùng phát trên tầng 3 của ngôi nhà tại địa chỉ 398 Kinh Dương Vương (phường  Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Tại thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng chủ nhà đi ra ngoài, để hai đứa con nhỏ trong nhà và khóa cổng ngoài. Trước khi lực lượng PCCC đến hiện trường, một số người dân và 2 người nước ngoài thuê các homestay gần khu vực ngôi nhà bị cháy đã tìm mọi cách để cứu 2 cháu bé.

Hai du khách Valeria và Jean Christophe được Chủ tịch TP Đà Nẵng và UBND quận Liên Chiểu khen tặng vì đã dũng cảm xông vào đám cháy cứu sống 2 cháu bé.

Ông Valeria đã tìm cách phá cửa gương để cứu các cháu bé bị mắc kẹt bên trong nên đã bị thương ở tay và ngạt khói bất tỉnh. Còn ông Jean Christophe cùng người dân đưa 2 trẻ em ra ngoài an toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Võ Công Chánh-Bí thư Quận ủy Liên Chiểu đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh đến nơi 2 người nước ngoài thuê trọ thăm hỏi, kiểm tra sức khỏe, động viên và cám ơn nghĩa cử của họ. 

Hoài Thu
.
.
.