Uống rượu say, du khách nước ngoài bị lạc đường

Thứ Năm, 30/01/2020, 17:31
Ngày 30/1, Trung tâm Hỗ trợ du khách (TTHTDK) TP Đà Nẵng cho biết: Đơn vị vừa giúp hỗ trợ hai nam du khách nước ngoài đi lạc trên địa bàn tìm được lại nơi lưu trú.

Trước đó,  vào ngày 29/1 TTHTDK tiếp nhận thông tin từ người dân về hai trường hợp du khách người nước ngoài bị lạc. Người thứ nhất là anh  Leibson (Sidney Alan), quốc tịch Mỹ. Trong chiều ngày 29/1, anh Leibson rời khách sạn ra ngoài chỉ cầm theo cuốn hộ chiếu, không có điện thoại cầm tay và đã bị lạc đường. 

Anh Leibson cũng không nhớ tên và địa chỉ của khách sạn nơi mình đang cư trú (chỉ nhớ khu vực ven biển và giá thuê là $300 USD/ tháng) nên nam du khách đã rất lo lắng, sức khỏe bị ảnh hưởng. May mắn là anh Leibson đã được người dân địa phương khu vực Ngũ Hành Sơn đưa đến TTHTDK và Công an TP Đà Nẵng để nhờ hỗ trợ…

Ngay khi tiếp nhận trường hợp du khách bị lạc này, TTHTDK TP Đà Nẵng đã chăm sóc y tế cho du khách Leibson và hỗ trợ chỗ nghỉ. Sáng ngày 30/1, TTHTDK bằng những biện pháp nghiệp vụ du lịch đã tìm được địa chỉ của khách sạn mà Leibson bị lạc, đồng thời đưa du khách người Mỹ này trở về khách sạn an toàn.
Hai nam du khách nước ngoài bị lạc đường được TTHTDK TP Đà Nẵng đã chăm sóc y tế và giúp tìm lại được địa chỉ lưu trú.

Cũng trong sáng ngày 30/1, TTHTDK thuộc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã giúp tìm lại địa chỉ khách sạn cư trú cho nam du khách quốc tịch Lát Vi A, tên là Budreckis (32 tuổi) đi xe máy biển số 92 của tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, trong đêm ngày 29/1, anh Budreckis  có uống rượu tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng và quên mất đường về khách sạn nên phải ngủ bên lề đường Lý Tự Trọng (Đà Nẵng). Ngay khi tiếp nhận thông tin, TTHTDK đã đưa nam du khách người Lát Vi A về chăm sóc, thuê khách sạn cho nghỉ ngơi. Sáng nay, anh Budreckis khi tỉnh dậy, đã tìm  đến cảm ơn TTHTDK và tự chạy xe máy về lại TP Hội An.


Hoài Thu
.
.
.