Xác minh vụ du khách Trung Quốc đốt tiền Việt tại quán Bar

Thứ Năm, 16/06/2016, 19:23
Sự việc xảy ra tại quán bar TV Club (đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) khi 1 khách Trung Quốc đã châm lửa đốt tiền Việt giữa hàng chục ánh mắt ngỡ ngàng của người Việt Nam. 

Ngày 16-6, ông Trần Chí Cường (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết, lãnh đạo Sở vừa yêu cầu các công ty lữ hành, xác minh sự việc khách du lịch người Trung Quốc đốt tiền tại quán bar vào tối 14-6.

"Việc này không thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Sở Du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang yêu cầu các công ty lữ hành, dẫn tour xác minh khách này đi theo đoàn hay tự đi du lịch đến Đà Nẵng. Sau đó, Sở mới có bước xử lý tiếp theo về việc này", ông Cường cho biết thêm.

Việc du khách Trung Quốc đốt tiền Việt ngay tại quán Bar trước sự chứng kiến của rất nhiều người khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ảnh minh họa : 

Được biết, sự việc xảy ra tối 14-5, tại quán bar TV Club (đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) khi 1 khách Trung Quốc đã châm lửa đốt tiền Việt giữa hàng chục ánh mắt ngỡ ngàng của người Việt Nam. Sau đó, người này rút tiền Trung Quốc ra boa cho nhân viên tại đây nhưng nhân viên cương quyết không nhận.

Sau khi sự việc được phản ánh lên mạng xã hội, Trung tá Huỳnh Văn Lý - Trưởng Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) xác nhận, đơn vị vẫn chưa tiếp nhận thông tin về vụ việc. 

Vào chiều ngày 16-6, phía Công an phường Hải Châu 1 sẽ mời các nhân viên phục tại bar TV Club lên để xác minh lại thông tin vụ đốt tiền đang gây bức xúc vừa qua.

Sở Du Lịch - Đà Nẵng sẽ vào cuộc làm rõ vụ đoàn khách Trung Quốc trong trạng thái say xỉn vào quán vui chơi, rồi có hành vi lấy tiền Việt ra đốt.
(Ảnh Võ Văn Trung)

Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Thiên (Giám đốc Công ty Bar TV Club) cho biết, khi sự việc xảy ra, ông không có mặt tại quán. Tuy nhiên, nghe nhân viên báo lại là có một đoàn khách Trung Quốc trong trạng thái say xỉn vào quán vui chơi, rồi có hành vi lấy tiền Việt ra đốt. 

“Lúc ấy, khách đốt tiền quá nhanh, nên nhân viên không kịp thời cản được. Mấy người Trung quốc còn lấy tiền của họ ra "bo" cho nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, nhân viên không nhận tiền và lập tức yêu cầu những vị khách hành xử kém văn hóa này ra khỏi quán".

Tuy nhiên, khi đã ra khỏi quán, đoàn khách Trung Quốc vẫn tiếp tục  quậy phá, la hét một lúc rồi mới chịu đi. Sự việc khiến nhân viên và khách trong quán rất bức xúc”, ông Thiên thuật lại.

Theo Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng: Sẽ phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với hành vi "phá hoại, hủy hoại tiền Việt Nam trái pháp luật".


Hoài Thu
.
.
.