Đà Nẵng phát phiếu, chia ngày đi chợ, ngừng vận chuyển khách trên sông, vịnh

Thứ Bảy, 08/05/2021, 15:26
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hàng loạt các khu chợ của TP Đà Nẵng bị phong tỏa, dừng hoạt động do có những ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng đã đi đến. TP Đà Nẵng sẽ thực hiện phát thẻ đi chợ cho người dân trên toàn địa bàn để phòng chống dịch từ hôm nay 8/5. Cùng ngày, Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động vận chuyển khách trên các tuyến sông, vịnh. 
 

Người dân Đà Nẵng sẽ bắt đầu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ. Việc in phiếu, phát phiếu đi chợ và tổ chức kiểm soát người dân ra vào chợ đang được các phường, xã ở Đà Nẵng triển khai.

TP Đà Nẵng thực hiện phát thẻ đi chợ cho người dân trên toàn địa bàn để phòng chống dịch từ hôm nay 8/5. 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo về một số biện pháp thực hiện trong phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương, trong đó, yêu cầu Sở Công Thương và UBND các quận huyện chủ động tổ chức thực hiện áp dụng "Thẻ đi chợ" trên toàn địa bàn từ ngày 8/5. 

Các phường, xã trên địa bàn đã chuẩn bị các phương án để kiểm soát người dân ra vào chợ. Theo đó, để giãn cách và hạn chế tập trung đông người, các phường sẽ triển khai đi chợ theo ngày chẵn, lẻ.

Theo phương thức này, mỗi hộ dân ở Đà Nẵng được phát các loại thẻ màu hồng, màu xanh (tương ứng các ngày chẵn, lẻ) để đi chợ. Trong 15 ngày, một hộ dân ở Đà Nẵng được nhận 5 thẻ, điều này đảm bảo 3 ngày đi chợ một lần.
Theo thông tin từ Sở Công thương Đà Nẵng, trước mắt dự kiến sẽ triển khai việc phát phiếu đi chợ trong vòng 15 ngày. Các địa phương sẽ đồng loạt triển khai, nhưng chậm nhất là 0h ngày 10/5 phải thực hiện. Sau đó, tùy tình hình diễn biến sẽ cập nhật và áp dụng thêm các hình thức quản lý mới.
Hoài Thu
.
.
.