Phát hành 5000 bộ “quy tắc ứng xử du lịch” tiếng Trung

Thứ Năm, 14/07/2016, 12:59
Đây được cho là 1 động thái “mạnh” của TP Đà Nẵng, trong việc lập lại trật tự du lịch sau thời gian du khách, các hướng dẫn viên du lịch “chui” trường Trung Quốc có nhiều cách hành xử phản cảm, vi phạm pháp luật khi tham quan, du lịch và làm việc tại TP Đà Nẵng.

 

 

Thông tin từ ông Trần Chí Cường, Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Sở  đã in 5.000 bộ quy tắc ứng xử du lịch bằng tiếng Trung và sẽ tiến hành phát tận tay cho các du khách Trung Quốc đến du lịch ở thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, bộ quy tắc ứng xử này được in dưới dạng sổ tay có kích cỡ 12x12cm, với nhiều hình ảnh minh họa kèm chú thích bằng tiếng Trung thể hiện những điều nên và không nên khi đi du lịch tại Đà Nẵng.

Với cuốn sổ tay này, khách du lịch Trung Quốc sẽ được nhắc nhở các hành vi thể hiện sự văn minh như bỏ rác vào thùng, văn hóa xếp hàng, không khạc nhổ bừa bãi, không sờ vào hiện vật khi tham quan bảo tàng, nhường chỗ ngồi hoặc lối đi cho phụ nữ, người già và trẻ em...

Được biết, bộ quy tắc ứng xử tiếng Trung sẽ được phát đồng loạt tại nhà ga, sân bay và các khách sạn, cơ sở lưu trú, ăn uống trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng vào cuối tuần này.

Hiện, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng dự kiến sẽ tiếp tục ban hành thêm một bộ quy tắc ứng xử tương tự bằng tiếng Hàn Quốc. Trước đó, vào tháng 7-2015, Đà Nẵng cũng đã ban hành bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Việt cho người dân địa phương và du khách.

 Bộ  “quy tắc ứng xử du lịch” tiếng Trung do Sở Du lịch Đà Nẵng phát hành. 
Sắp đến, 5.000 bộ quy tắc ứng xử du lịch bằng tiếng Trung và sẽ tiến hành phát tận tay cho các du khách Trung Quốc đến du lịch ở thành phố Đà Nẵng

Trước đó, như Báo CAND và nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin: Phản ứng trước vụ việc một số cửa hàng kinh doanh “chỉ tiếp du khách Trung Quốc, giao dịch bằng đồng Nhân dân tệ  và “bắt nạt” một phụ nữ bán hàng rong giữa trung tâm TP Đà Nẵng vào ngày 4-7 vừa qua,… nhiều tiểu thương ở Đà Nẵng đã chủ động treo bảng “nói không” với đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Còn theo Sở Du lịch TP  Đà Nẵng khẳng định: Đà Nẵng và người dân không phân biệt, kỳ thị hay tẩy chay với khách du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, không chỉ riêng du khách Trung Quốc mà bất cứ du khách nước ngoài, hay người dân nào khi đến tham quan TP Đà Nẵng mà có biểu hiện vi phạm pháp luật, hành xử kém văn hóa nơi công cộng đều sẽ bị xử phạt, nặng hơn có thể rút giấy phép hoặc trục xuất… 

Hoài Thu
.
.
.