Giáo dục thiếu niên bằng trải nghiệm thiên nhiên ở Sơn Trà

Chủ Nhật, 30/12/2018, 16:54
Trung tâm Giáo dục trải nghiệm thiên nhiên sẽ là một địa chỉ học tập hữu ích cho trên 3.000 em học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận, kể cả các du khách tham quan trong nước và quốc tế khi đến với thành phố Đà Nẵng.

 

Từ đây, với nhận thức đúng đắn, các hành vi sống thân thiện với môi trường và tài nguyên thiên nhiên sẽ được lan tỏa, để cùng xây dựng một đất nước Việt Nam mãi một màu xanh.

Trung tâm Giáo dục trải nghiệm thiên nhiên sẽ là một địa chỉ học tập hữu ích cho các em học sinh, người dân và du khách yêu thiên nhiên và để tìm hiểu về động thực vật phong phú của TP. Đà Nẵng.

 Trung tâm Giáo dục trải nghiệm thiên nhiên sẽ cung cấp các thông tin tổng quan về Sơn Trà; đa dạng thế giới động thực vật Sơn Trà; Nữ hoàng linh trưởng – Voọc chà vá chân nâu… 

Trung tâm Giáo dục trải nghiệm thiên nhiên (TTGDTNTN) đầu tiên của thành phố Đà Nẵng đóng tại 70 Lý Tử Tấn, quận Sơn Trà do Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViệt) và sự ủng hộ đóng góp của hơn 60 tổ chức, cá nhân với tổng kinh phí lên đến gần 1 tỷ đồng cùng nhiều ngày công tình nguyện từ cộng đồng.

Trung tâm được thiết kế trên diện tích 100m2 với 5 phân khu rõ ràng gồm: Giới thiệu chung về Sơn Trà: cung cấp các thông tin tổng quan về Sơn Trà: vị trí địa lí, lịch sử hình thành, diện tích; Đa dạng thế giới động thực vật Sơn Trà: giới thiệu các loài động thực vật đặc trưng ở Sơn Trà, các đặc điểm thích nghi của giới động thực vật; Nữ hoàng linh trưởng – Voọc chà vá chân nâu: giới thiệu đặc điểm hình thái, phân bố, sinh cảnh sống, tập tính sinh học và tập tính xã hội của voọc; Sơn Trà – kho báu mong manh: giới thiệu các tác động, mối đe dọa đến hệ sinh thái tự nhiên, các loài động thực vật trên Sơn Trà; Các giải pháp bảo tồn: Nỗ lực của cộng đồng và Greenviet để bảo vệ thiên nhiên Sơn Trà; khơi gợi các hoạt động đóng góp của cộng đồng cùng chung tay bảo vệ đa dạng sinh học Sơn Trà.

Đồng thời, các hoạt động giáo dục thiên nhiên khác dự kiến sẽ diễn ra tại trung tâm: Hoạt động tham quan hàng ngày tại trung tâm: 100 em/tuần; Vẽ tranh với chủ đề động thực vật (1 lần/tháng); Nhặt rác bảo vệ Sơn Trà (1 lần/ quý); Trồng cây Sơn trà (1 lần/năm); Chăm sóc cây (2 lần /tháng); Trải nghiệm thiên nhiên Sơn Trà (2 lần/tháng). 
Hoài Thu
.
.
.