Tài xế taxi trả lại 200 triệu đồng cho du khách bỏ quên

Thứ Tư, 29/11/2017, 19:18
Ngày 29-11, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã trao tặng giấy khen cho anh Hoàng Sỹ Lương (27 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) hiện là tài xế taxi cho hãng taxi Tiên Sa vì đã có hành động đẹp “trả lại 200 triệu đồng cho du khách bị bỏ quên”…

Trước đó, vào lúc 9h45' ngày 21-11, anh Hoàng Sỹ Lương, điều xe số tài S.440 – BSK 43A – 124.69 nhận được thông báo từ tổng đài đến đón khách tại số nhà 48 Yên Bái. 

Lộ trình di chuyển sẽ chở một khách nữ từ địa điểm đón đến Ngân hàng Techcombank, đường Trần Phú để rút tiền, sau đó tiếp tục đưa khách đến quán cà phê Runam Bistro (Nguyễn Du – Bạch Đằng). 

Sau khi trả khách, tài xế Lương đã lái xe bãi đỗ xe khu vực Cảng Sông Hàn, dọn vệ sinh xe để tiếp tục chờ đón khách thì đã phát hiện trên ghế trong xe có túi nhựa, bên trong đựng tiền.

Mặc dù khách đi xe không phát hiện bị mất tài sản nhưng lái xe Hoàng Sỹ Lương đã chủ động báo lại sự việc về tổng đài, đồng thời trực tiếp liên hệ với vị khách nữ nói trên vừa đi xe để trả tài sản. 

Quá bất ngờ và cảm kích trước hành động không tham của rơi, và trao trả lại tài sản lớn cho người bỏ quên của tài xế Lương, nữ hành khách nói trên đã cảm ơn và ngỏ ý biếu tiền cho tài xế nhưng anh đã từ chối…

Ông Trần Chí Cường, PGĐ Sở Du Lịch Đà Nẵng trao giấy khen cho tài xế Hoàng Sỹ Lương

Hành động đẹp như của tài xế Lương rất đáng khích lệ và trân trọng. Sẽ góp phần giúp cho một thành phố du lịch và đáng sống như Đà Nẵng sẽ ngày càng đẹp hơn, ấn tượng hơn trong lòng du khách.

Hoài Thu
.
.
.