Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo “trả đường” xuống biển cho dân

Thứ Năm, 22/03/2018, 14:12
Ngày 22-3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã xuống hiện trường thị sát vụ việc người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu “kêu trời” vì bị dự án du lịch Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy bịt lối đi xuống biển.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo: "UBND nhân dân Quận Liên Chiểu phải xem lại dự án (của tập đoàn Trung Thủy – PV) bao lâu rồi chưa triển khai, chủ trương của thành phố và Luật biển là bãi biển của dân, không thể có cái hàng rào này! Cụ thể, phải có con đường đi xuống cho dân, bãi cát phải trả lại cho cộng đồng. Chủ trương là có con đường đi bộ, đường đi xe đạp ở khu vực này. Tôi đề nghị phải giải tỏa ngay hàng rào khu vực trên cho dân đi lại ngay”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã xuống hiện trường thị sát vụ việc người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu “kêu trời” vì bị dự án du lịch Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy bịt lối đi xuống biển


Về vấn đề nóng này, Chủ tịch quận Liên Chiểu ông Đàm Quang Hưng đã cho biết: Doanh nghiệp rào hàng rào là để không nguy hiểm cho dân, ô nhiễmchỗ bãi biển. Đất ở khu vực rào cũng chưa có giao cho doanh nghiệp, chưa được cấp giấy phép xây dựng. Theo chỉ đạo của Bí thư thì rà soát lại, xem lại ranh giới, có lối đi xuống biển cho dân.

Như Báo CAND đã phản ánh: Từ sáng 21/3 đã có hàng chục hộ dân làng Nam ô, phường Hòa Hiệp Nam tụ tập phản ứng ngay tại dự án Lancaster Nam ô về việc bịt lối xuống biển. Theo người dân, họ không phản đối dự án Lancaster Nam ô của Tập đoàn Trung Thủy xây dựng tại địa phương. Tuy nhiên, việc người dân bức xúc phản ứng là do dự án xây dựng lại rào chắn sân đá bóng, sinh hoạt chung, đồng thời không còn lối đi xuống biển để làm nghề của ngư dân. 

Trước đó, vào ngày 20-3, cũng có có hàng chục người dân tập trung bên ngoài khu vực dự án Lancaster Nam Ô để phản đối chủ đầu tư lập hàng rào chắn vì cho rằng việc này đã bít lối ra biển của họ. Thậm chí, một số người dân không giữ được bình tĩnh đã tháo gỡ biển báo cấm và đập phá hàng rào chắn, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ và sự có mặt của Công an…

Thân Lai - Hoài Thu
.
.
.