Thuê đạp vịt ra hồ Xuân Hương chỉ để chụp ảnh "tự sướng"

Thứ Năm, 04/08/2016, 14:15
Theo quy định, du khách buộc phải mặc áo phao cứu sinh để đảm bảo an toàn khi tham gia trò chơi trên hồ Xuân Hương, mặc dù vậy, không ít người vẫn phớt lờ cảnh báo nguy hiểm này.


Sáng ngày 4-8, PV báo CNAD Online ghi nhận được rất nhiều trường hợp du khách không mặc áo phao nhưng vẫn thản nhiên vui đùa trên thuyền thiên nga dưới lòng hồ Xuân Hương. 

Đáng lo ngại hơn, đã không mặc áo phao cứu sinh, không ít du khách còn đứng dậy bám vào thành thuyền rướn người ra ngoài mặt nước hồ dùng điện thoại “tự sướng”.

Đánh cược mạng sống để có những tấm hình khoe với bạn bè

Với hành động này, chỉ cần trượt tay, chắc chắn tính mạng của du khách sẽ bị đe dọa, bởi nước hồ Xuân Hương khu vực này nước rất lạnh và sâu. Việc du khách tự ý cởi áo phao khi đang tham gia trò chơi trên mặt nước không chỉ ở lứa tuổi thanh thiếu niên, mà cả những người lớn tuổi.

Một nữ du khách đã ngoài 50 tuổi, không mặc áo phao cứu sinh cho biết, lý do chị cởi áo cứu sinh ra là “để cho thoải mái”.

Nếu trượt chân rơi xuống nước tính mạng của du khách chắc chắn bị đe dọa

Theo tìm hiểu của PV, hiện trên hồ Xuân Hương đang có 3 đơn vị kinh doanh trò chơi “đạp vịt” với số lượng trên 50 chiếc thuyền thiên nga lớn nhỏ. Giá mỗi giờ chơi từ 60.000-120.000 đồng/giờ.

Ông Trần Tâm, nhân viên quản lý của một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này tại Hồ Xuân Hương cho biết, khi du khách tham gia trò chơi “đạp vịt”, mặc áo phao cứu sinh là yêu cầu bắt buộc của cơ quan chức năng nhà nước.

Tuy nhiên, ông Tâm cũng thừa nhận, rất nhiều du khách khi ra giữa hồ thì lập tức cởi áo phao cứu sinh ra để chụp hình “tự sướng”, đùa giỡn, điều đó rất nguy hiểm. 

Không chỉ du khách, nhân viên cứu hộ cũng không mặc áo phao cứu sinh

Hiện tất cả các đơn vị kinh doanh trò chơi này ở hồ Xuân Hương buộc phải trang bị thêm một ca nô để dạo trên mặt hồ, nếu phát hiện du khách cởi bỏ áo cứu sinh thì nhắc nhỏ và yêu cầu mặc lại ngay.

Hồi đầu năm nay, ngay tại Lâm Đồng đã xảy ra một số vụ tai nạn liên quan đến nước dẫn đến những cái chết thương tâm của du khách.

Tuy nhiên, phớt lờ cảnh báo nguy hiểm, vì muốn có những tấm hình đẹp khoe trên mạng xã hội, nay nhiều du khách vẫn đang đánh cược tính mạng của mình. 

Kim Ngân
.
.
.