Cứu nạn thành công 4 thuyền viên trên tàu cá Nghệ An bị lật

Thứ Sáu, 06/09/2019, 15:05
Chiều 6-9, tin từ lực lượng tìm kiếm thuộc Bộ Đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa cứu thành công 4 thuyền viên trên tàu cá Nghệ An bị sóng đánh chìm khi đang trên đường trở về từ cửa sông Gianh (Quảng Bình).

Theo đó, 4 thuyền viên trên tàu này đã được tàu cứu hộ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phát hiện và cứu vớt khi đang trôi dạt ở vị trí cách đất liền biển Cửa Việt khoảng 30 - 40 hải lý, trong tình trạng sức khỏe yếu. Các thuyền viên đang được đưa vào bờ.

Trước đó, sáng 5-9, tàu cá mang số hiệu NA 93010 TS của anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1990, trú tại thôn 3, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), khi đang trên đường trở về từ cảng Sông Giang (Quảng Bình) thì bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm. Thời điểm bị nạn trên tàu có 7 người.

Phát hiện tàu gặp nạn, lực lượng cứu hộ đã khẩn trương cứu nạn nhưng chỉ vớt được 1 người và 1 thi thể, còn 5 người mất tích.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An đã có văn bản gửi tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, tìm tung tích các thuyền viên mất tích. Lực lượng cứu hộ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng đã nhanh chóng triển khai phương án tìm kiếm, cứu nạn.

Thanh Bình
.
.
.