Cứu hai du khách người nước ngoài bị lạc ở đảo Nam Cát- Cát Bà

Thứ Sáu, 02/02/2018, 22:18
Chiều 1-2, Đồn Biên phòng Cát Bà cho biết, 2 du khách bị lạc đã được lực lượng chức năng tìm thấy, sức khỏe ổn định.


Theo đó, vào lúc 16h45 ngày 1-2, Đồn Biên phòng Cát Bà nhận được tin báo của Trung tâm hướng dẫn và phát triển du lịch Cát Hải về việc có 2 du khách nước ngoài mất tích ở khu vực đảo Nam Cát là Macko Maschez, 36 tuổi, người Áo và Aneta Londova, 27 tuổi, người CH Czech. 

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Đồn Biên phòng Cát Bà đã điều động lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tìm kiếm các du khách.

Lực lượng tìm kiếm đưa các du khách bị lạc vào đảo Cát Bà

Sau hơn 2 giờ đồng hồ tích cực tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 2 du khách trên ở một khe núi đá trong tình trạng kiệt sức vì đói rét. Hai du khách sau đó đã được lực lượng tìm kiếm đưa về đảo Cát Bà an toàn.

Theo 2 du khách kể lại, khi họ được tàu chở ra vịnh Lan Hạ để leo núi, do mải mê khám phá và leo quá xa, qua nhiều mỏm núi đá nên bị lạc.

Đây không phải là lần đầu tiên Đồn Biên phòng Cát Bà tìm cứu các du khách là người nước ngoài bị lạc ở các núi đá hiểm trở trên đảo Cát Bà. Do quần đảo này có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hoang sơ hấp dẫn đối với du khách, nhưng cũng rất dễ làm họ bị lạc khi leo núi khám phá mà thiếu sự hướng dẫn của các đơn vị làm du lịch.

Văn Thịnh
.
.
.