Cuộc đoàn viên ở cổng Trại tạm giam

Thứ Ba, 10/02/2015, 14:53
Hôm nay, 48 phạm nhân chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ thuộc công an TP Hà Nội đã được giảm hết án, trở về ăn Tết cùng gia đình.

“Bố ơi! Bố ơi!...”, tiếng đứa trẻ 3 tuổi gọi lạc giọng khi nhìn thấy bố bước ra từ phía sau cánh cổng trại giam. Ngoài cổng trại, người nhà của các phạm nhân được tha tù trước thời hạn đang hồi hộp, thấp thỏm ngóng người thân trở về. Hôm nay (10/2), 48 phạm nhân chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an TP Hà Nội đã được trở về ăn Tết cùng gia đình.

Nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã họp, xét duyệt và quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 305 phạm nhân, trong đó có 48 phạm nhân được giảm hết án, 1 phạm nhân được giảm 10 tháng, 1 phạm nhân được giảm 9 tháng, 85 phạm nhân được giảm 3 tháng, 55 phạm nhân được giảm 1 tháng…

Cuộc đoàn tụ với gia đình trước ngày Tết ông Táo thật sự có ý nghĩa với những người được giảm hết án và gia đình họ.

Người nhà các phạm nhân được giảm hết án hồi hộp chờ người thân.
Tiết mục văn nghệ của các phạm nhân Trại tạm giam số 1 Hà Nội trong lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.
305 phạm nhân có ý thức cải tạo tốt được giảm án các mức từ 1 tháng đến giảm hết án.
Ông Nguyễn Đức Bình, Chánh án TAND TP Hà Nội trao quyết định cho đại diện phạm nhân được giảm hết án và phát biểu trong lễ trao quyết định: “Đây là việc làm thể hiện tính nhân đạo của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Phấn khởi chia tay cán bộ quản giáo.
Hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi ra trại.
Bé gái 3 tuổi đến từ huyện Sóc Sơn, Hà Nội được bố ôm chặt sau những tiếng gọi mừng rỡ: “Bố ơi!”.
Một cô gái không giấu nổi niềm vui lao ra khoác tay người thân cùng nhau trở về.
Việt Hà
.
.
.