“Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2016” chung tay góp sức giúp đỡ trẻ em mắc bệnh ung thư, tim

Thứ Năm, 24/11/2016, 17:01
Ngày 24-11, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về ”Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2016”.  

 Bà Nguyễn Thị Hồi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada cho biết, “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” ra đời từ mong muốn giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh ung thư và bệnh tim, có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục điều trị hoặc phẫu thuật.

 
Quang cảnh tại buổi gặp gỡ báo chí

Kể từ năm 2009, cuộc chạy vì trẻ em đã trở thành điểm hẹn của người dân Thủ đô, cộng đồng doanh nghiệp và bạn bè quốc tế, những người có tấm lòng thiện nguyện mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình về tinh thần và vật chất giúp đỡ các bệnh nhi kém may mắn vượt qua khó khăn.

 
Hình ảnh "Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2015"

Tính đến nay, bằng nguồn quỹ vận động được thông qua cuộc chạy, đã có hơn 300 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước. Cuộc chạy vì trẻ em đã trở thành hoạt động thể thao nhân đạo mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp thu hút được sự quan tâm và tham gia ngày càng đông đảo nhân dân Thủ đô, bạn bè quốc tế… Đây cũng là một hoạt động đối ngoại nhân dân thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Canada cùng bạn bè quốc tế.

Theo đó, “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2016” được tổ chức vào 7h sáng chủ nhật, ngày 11-12, tại cổng chính Công viên Thống nhất, đường Trần Nhân Tông, Hà Nội.

 


Minh Hiền
.
.
.