Cúc họa mi xuống phố

Thứ Tư, 22/11/2017, 13:36
Những ngày này, dưới cái lạnh mùa đông, những bông cúc họa mi nhỏ bé theo chân người trồng từ những cánh đồng ven đô len lỏi tới từng con phố của Hà Nội.
Các cánh đồng ngoài bờ sông Hồng thuộc phường Quảng Bá, Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội những ngày này chìm trong sắc trắng của cúc họa mi. 
Một số hộ gia đình cho biết, loài hoa này trước kia mọc dại rất nhiều nhưng không ai để ý. Chỉ đến khi thấy nhiều người tìm mua, thậm chí nô nức kéo đến những vườn hoa tự phát để chụp ảnh thì người dân Nhật Tân mới chú ý đến việc chăm sóc, duy trì giống để hoa có kích thước lớn và màu sắc đẹp hơn.
Cúc họa mi được trồng theo 2 phương thức là trồng xen canh giữa các gốc đào để tiết kiệm diện tích hoặc trồng luống riêng, thuận tiện hơn cho việc chăm sóc. Sau khi mang hoa về, đa số các gia đình sẽ phân loại, bó riêng để đổ buôn cho các thương lái.
Theo một chủ vườn cúc họa mi tại phường Nhật Tân cho biết, khu vực này có lợi thế đất cát ven sông, phù sa màu mỡ cộng với thời tiết năm nay khá thuận lợi, cúc họa mi cho sản lượng nhiều và chất lượng tốt hơn, cánh dày, trắng muốt và lá cũng xanh rất đẹp.
Một số vườn còn tổ chức thành nơi chụp ảnh cho các bạn trẻ.Với giá vé vào cửa là 50.000 đồng/ người, ông chủ vườn hoa ước tính doanh thu một ngày có thể lên đến 4,5 - 5 triệu đồng.
Các hộ gia đình trồng hoa thường cắt hoa vào sáng sớm.
Một bó hoa lớn ước chừng khoảng 40 bó nhỏ, mỗi bó nhỏ đổ buôn thường từ 40.000 – 50.000 đồng. Với giá bán dao động từ 35.000 - 50.000 đồng/bó cúc họa mi, mỗi xe hoa như thế này là nguồn thu nhập không nhỏ với người nông dân.
Những chiếc xe chở hoa nối đuôi nhau len lỏi vào các khu vực nội thành.
Đáp ứng nhu cầu của người dân thủ đô
Loài hoa cúc hoa mi nhận được nhiều sự yêu thích của cư dân Hà Nội bởi vẻ đẹp thanh khiết, cũng như thời gian tồn tại ngắn ngủi.
Một bộ ảnh với cúc họa mi trong cái lạnh của mùa đông là điều rất nhiều bạn trẻ muốn thực hiện trong những ngày gần đây.
Cùng với hoa sen mùa hạ, hoa đào dịp tết, cúc họa mi đang dần trở thành một điều không thể thiếu của Hà Nội mỗi khi đông về.
Những bông cúc bé nhỏ nhưng mang thật nhiều ý nghĩa với những người yêu chúng nói riêng và yêu Hà Nội nói chung.
Hậu Nghệ- Trần Ngọc
.
.
.