Kỳ lạ nhiều phương tiện vẫn "chạy tốt" dưới "hỏa ngục" chung cư Carina Plaza

Chủ Nhật, 25/03/2018, 14:25

Sau khi lượng khói độc trong hầm xe giảm bớt, ngày 25-3, ban quản lý chung cư Carina Plaza đã cho các cư dân gửi xe trong hầm xuống nhận lại phương tiện.

Hai ngày sau khi xảy ra vụ cháy tại tầng hầm Chung cư Carina Plaza khiến 14 người tử vong, 165 xe máy, 13 xe ô tô bị cháy rụi và hư hỏng, bên dưới tầng hầm giữ xe vẫn còn gần 1.000 phương tiện không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên hiện trường vụ cháy vẫn còn nóng hầm hập, hơi độc từ vụ cháy vẫn còn lan tỏa cộng thêm việc cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường nên không ai được xuống hầm xe. Sau hơn 2 ngày không có phương tiện đi lại khiến cư dân ở đây bức xúc. 

Tại khu vực hầm xe block C do bị mất điện nên ban quản lý nhà xe đã sử dụng máy phát điện khởi động hệ thống máy quét thẻ xe để kiểm soát phương tiện mà người dân vào nhận. Mùi khói vẫn tỏa ra trong hầm xe, lượng oxy bên trong nhà xe quá ít nên ban quản lý chỉ cho từ 5-7 người xuống hầm nhận xe nên nhiều người dân phải đứng xếp hàng chờ đến lượt.

Nhiều xe ô tô sau nhiều ngày nằm trong hầm nóng hừng hực vì vụ cháy nay được ra ngoài
Người dân chuẩn bị sẵn đồ chờ tài xế lấy xe từ hầm lên
Một số phương tiện để trong hầm bị sức nóng của vụ cháy làm hư hỏng nhẹ
Do lượng oxy trong hầm ít nên mỗi lần chỉ 5-6 người được vào hầm lấy xe
Một người đàn ông vừa lấy được chiếc xe của mình từ hầm lên
Rất đông người dân xếp hàng chờ đến lượt mình vào lấy xe
Một người phụ nữ lớn tuổi vui mừng khi nhận lại xe
Xe bị phủ bụi nhưng vẫn hoạt động tốt
Cho người dân vào lấy xe dưới hầm  để người dân thuận tiện di chuyển sau nhiều ngày mất "chân đi"

Nhiều phương tiện đưa từ nhà xe ra ngoài đa phần còn hoạt động được, một số phương tiện bị hư hỏng nhẹ. Dù phải chờ đợi nhưng ai cũng vui vì phương tiện của mình để bên khu vực này ít bị ảnh hưởng và không bị “bó chân” vì không có phương tiện di chuyển mấy ngày nay.

Hàn Phi (ảnh)
.
.
.