Công ty Nam Triệu khắc phục xong sự cố tàu vỏ thép

Thứ Tư, 24/05/2017, 09:00
Chiều 23–5, ông Trần Văn Nguyện, Chánh văn phòng Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Công ty Nam Triệu) cho biết đã hoàn thành việc khắc phục sự cố tàu vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bình Định, đảm bảo cho bà con sớm đưa tàu vào hoạt động.

Theo phản ánh của 4 chủ tàu có hợp đồng đóng mới tàu vỏ thép theo Nghị định 67 với Công ty Nam Triệu về một số sự cố máy chính, máy phát điện, hầm bảo quản, hệ thống gọng bị han rỉ, đứt gãy, Công ty đã khẩn trương cử lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật cùng người của hãng máy đến hiện trường trực tiếp cùng chủ tàu kiểm tra, lập biên bản xác định nguyên nhân, tiến hành sửa chữa khắc phục sự cố. Từ ngày 14-5, đã sửa chữa xong cho tàu của ông Lê Văn Thải.

Đến ngày 19-5, tiếp tục hoàn thành việc khắc phục và bàn giao tàu cho ông Phạm Minh Vương. Đến hết ngày 23-5, chủ tàu Đinh Công Khanh cũng tiếp nhận phương tiện sau khi được DN đóng tàu sửa chữa xong.

Riêng tàu của ông Nguyễn Công Quý vẫn đang hoạt động trên biển nhưng có thông báo về cho biết có một số sự cố nên Công ty Nam Triệu chờ đến khi phương tiện cập bến sẽ tiến hành kiểm tra thực tế đưa ra phương án khắc phục.

Đến nay Công ty Nam Triệu đã chi phí số tiền 2,3 tỷ đồng để sửa chữa, bảo hành, khắc phục sự cố, hư hỏng máy chính, máy phát điện, vỏ tàu và một phần chi phí cho các chủ tàu trong thời gian tàu nằm bờ sửa chữa.

Ông Nguyễn cũng cho biết, Công ty Nam Triệu thành lập 1 tổ sửa chữa bảo hành tàu thường trực tại Bình Định, khi các tàu ra khơi trở về sẽ nắm tình hình, kiểm tra, giám sát việc sử dụng phương tiện.

Tới đây Công ty Nam Triệu cùng với chuyên gia nước ngoài của hãng máy và ban ngành chức năng kiểm tra lại toàn bộ hiện trạng của các phương tiện, sau đó đưa ra biện pháp quản lý việc sử dụng phương tiện của chủ tàu một cách hiệu quả nhất.

V. Huy
.
.
.