Công trình thi công cây xăng đổ sập, nhiều công nhân bị thương

Thứ Tư, 25/04/2018, 12:22
Vào khoảng 8h30 sáng 25-4, công trình thi công cây xăng nằm trên đường Ngự Bình, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) bất ngờ đổ sập khiến nhiều người bị thương.

Vào thời điểm trên, một nhóm công nhân thi công hạng mục đổ bê tông sàn cây xăng thì bất ngờ các trụ chống bị đổ kéo theo cả công trình đổ sập xuống đất. Vụ sập công trình thi công khiến nhiều công nhân bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.

Nhận được tin báo, Công an TP Huế đã cắt cử lực lượng phối hợp với Công an phường Trường An và An Tây cùng lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế triển khai phương án cứu nạn cứu hộ. 

7 công nhân đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi đống đổ nát để chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Hiện trường công trình thi công bị đổ dập.
Nhiều công nhân được đưa ra từ đống đổ nát để đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Công trình thi công xây xăng ở đường Ngự Bình, TP Huế bất ngờ đổ sập làm nhiều công nhân bị thương.
Công nhân bị thương được đưa ra khỏi đống đổ nát.

“Khi anh em công nhân đang tiến hành đổ bê tông sàn thì phát hiện giàn giáo có dấu hiệu bị lún, nghiêng, sau đó ngã đổ nên chúng tôi hô hoán nhau tháo chạy. Có một số công nhân bị thương khá nặng, may mắn tôi chỉ bị thương nhẹ”, một công nhân thi công ở công trình cây xăng này kể lại.

Lực lượng Công an TP Huế khám nghiện hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sập đổ công trình thi công.
Hiện trường đổ nát kinh hoàng tại cây xăng đang thi công.

Tại hiện trường, ghi nhận một khối lượng lớn sắt thép, cộc pha, giàn giáo nằm ngã nghiêng, trộn lẫn với bê tông sau vụ sập; một số trụ bê tông chống đỡ của công trình cây xăng bị đổ vỡ lộ sắt thép bên trong. Được biết, công trình cây xăng này được triển khai thi công từ đầu năm 2018 đến nay.

Người dân địa phương tập trung theo dõi vụ việc.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã cắt cử các đội nghiệp vụ đến hiện trường để tiến hành điều tra vụ việc, qua đó xác định nguyên nhân dẫn đến sập công trình cây xăng đang thi công kể trên.


Anh Khoa
.
.
.