Công nhân Công ty Panko đồng ý đi làm trở lại

Chủ Nhật, 10/07/2016, 09:27
Sau khi được lãnh đạo Công ty Dệt may Panko cam kết xem xét những thắc mắc, nguyện vọng của mình, hàng ngàn công nhân hứa sẽ đi làm trở lại vào đầu tuần tới.

Sáng 10-7, trao đổi với phóng viên Báo điện tử CAND, ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, cho biết trong chiều hôm qua, lãnh đạo Công ty Dệt may Panko Tam Thăng đã tổ chức gặp mặt hàng ngàn công nhân để lắng nghe những thắc mắc, nguyện vọng của họ.
Hàng ngàn công nhân Công ty Panko tổ chức đình công vào sáng 9-7.

Cuộc gặp mặt còn có sự hiện diện của lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Quảng Nam cùng các cơ quan liên quan của TP Tam Kỳ.

Theo ông Triều, tại buổi gặp mặt, các thắc mắc của công nhân như lương thấp, không đúng với thông báo tuyển dụng; bữa cơm trưa không đảm bảo dinh dưỡng; một số vấn đề liên quan đến bảo hiểm… đã được lãnh đạo Công ty Dệt may Panko Tam Thăng giải đáp và cam kết sẽ xem xét để xử lý hợp tình, hợp lý cho người lao động.

Sau khi được lãnh đạo công ty giải đáp thắc mắc, các công nhân đã đồng tình với phía công ty và hứa sẽ đi làm trở lại vào đầu tuần tới.

Việc đình công đã khiến hoạt động sản xuất của Công ty Panko bị ngưng trệ.
Như Báo điện tử CAND đưa tin, sáng 9-7, hàng ngàn công nhân của Công ty Dệt may Panko Tam Thăng (trụ sở tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ) đã tổ chức nghỉ việc và đình công tập thể nhằm đòi gặp lãnh đạo công ty để trình bày một số bức xúc nảy sinh trong quá trình làm việc.
Ngọc Thi
.
.
.