Công bố quyết định mở rộng vùng chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh

Thứ Năm, 16/08/2018, 17:32
Ngày 16-8, tỉnh Kon Tum tổ chức Họp báo công bố Quyết định 2465/QĐ-SHTT ngày 30-7-2018 của Cục Sở hữu trí tuệ về việc sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho sản phẩm sâm củ.

Theo Quyết định 2465/QĐ-SHTT ngày 30-7-2018 của Cục Sở hữu trí tuệ, tại tỉnh Kon Tum vùng chỉ dẫn địa lý sâm củ Ngọc Linh từ các xã ban đầu được công nhận năm 2016 là Ngọc Lây và Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông), nay được mở rộng thêm gồm: các xã Mường Hoong, Ngọc Linh, Xốp (huyện Đăk Glei), Đăk Na, Ngọc Yêu, Văn Xuôi, Tê Xăng (huyện Tu Mơ Rông).

Đối với tỉnh Quảng Nam, từ xã Trà Linh (huyện Nam Trà My) được mở rộng thêm xã Trà Nam, Trà Cang, Trà Dơn, Trà Don, Trà Leng, Trà Lập (huyện Nam Trà My).

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum, bà Trần Thị Tuyết khẳng định, việc mở rộng chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho sản phẩm sâm củ của tỉnh Kon Tum và Quảng Nam giúp cho các địa phương trong vùng chỉ dẫn có nhiều quyền lợi như: Được hưởng các chính sách của Nhà nước (tập huấn, đào tạo phát triển sâm Ngọc Linh…); được quyền quyết định khiếu nại tố cáo khi sản phẩm sâm củ bị xâm hại; được dán tem chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh…

N.H.Khôi
.
.
.