Cơn sốt Pokemon Go tràn về Việt Nam: Nửa đêm săn quái thú

Thứ Ba, 09/08/2016, 11:08
Cơn địa chấn mới đổ vào Việt Nam, Pokemon Go đang tạo lên một làn sóng săn tìm quái thú trong giới trẻ. Chỉ với một chiếc smartphone được bật định vị GPS và kết nối internet, người chơi đã có thể bắt đầu săn quái thú ở trong game Pokemon Go.

Ứng dụng Pokemon Go được cung cấp chính thức tại thị trường Việt Nam vào ngày 6-8 khiến cho giới trẻ Việt đang sôi sục “đi khắp thế gian” săn tìm quái thú.

Các bạn trẻ cùng với chiếc smartphone của mình tìm đến các địa điểm công cộng, người ngồi, kẻ đứng đang hào hứng săn tìm quái thú ảo. Và những nơi có nhiều quái thú nhất được các bạn trẻ mê Pokemon Go rỉ tai nhau đó là Hồ Gươm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Trấn Vũ, chùa Cát Linh…

Iran chính thức cấm Pokemon Go. Ảnh: Reuters.

Một game thủ Pokemon Go chia sẻ: “Từ khi có game Pokemon Go chính thức cho Việt Nam, mình lúc nào cũng tranh thủ cầm điện thoại trên tay để khi phát hiện ra Pokemon là phải ném bóng bắt ngay. Nếu đang đi xe thì mình phải dừng lại ngay để bắt”.

Và mới đây một clip được bạn Khánh Nguyễn chia sẻ lên mạng xã hội ghi lại hình ảnh rất đông các bạn trẻ đang miệt mài săn tìm Pokemon vào thời điểm 1h sáng và địa điểm được chọn là Văn Miêu – Quốc Tử Giám.

Đoạn clip chỉ khoảng gần 1 phút cho người xem thấy hình ảnh rất nhiều bạn trẻ vừa đi xe máy vừa săn thú, dừng xe tràn ra hết lòng đường. Thậm chí nhiều game thủ hăng say, nhiệt huyết đến mức trèo qua hàng rào Văn Miếu để vào săn bằng được quái thú cho mình.

Trước đó rất nhiều quốc gia đã ban hành lệnh cấm trò chơi Pokemon Go do lo ngại vấn đề tai nạn giao thông và đặc biệt là nguy cơ bị tội phạm tấn công.

Giới trẻ tại Brazil say mê chơi Pokemon Go. Ảnh: Reuters

Cụ thể ngày 7-8, Iran đã ban hành lệnh cấm trò chơi này do những quan ngại về vấn đề an ninh. Tòa án tối cao về không gian ảo, do Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei thành lập đã quyết định cấm trò chơi này.

Ngày 20-7 Saudi Arabia tuyên bố xem xét tái khôi phục một dự luật trong đó quy định các các trò chơi liên quan đến Pokemon là "phi đạo Hồi".

Tại Trung Quốc, người chơi Pokemon phải đối mặt với nguy cơ nhiễm vô số mã độc bởi muốn tham gia vào cộng đồng săn quái thú, game thủ phải cài đặt phần mềm để vượt qua “tường lửa” của chính quyền.

Tại Bosina, người chơi được cảnh báo tránh xa những bãi mìn còn sót lại trên mặt đất vào thập niên 90 sau chiến tranh vì mải chơi Pokémon.

Giới trẻ Việt Nam say mê Pokemon Go. Ảnh: Xuân Tùng.

Trước đó, đã có trường hợp game thủ Pokemon bị cảnh sát Indonesia bắt giữ do người này “đột nhập” vào một căn cứ quân sự tại TP Chirebon để săn Pokemon cho mình.

Một loạt các lệnh cấm với Pokemon Go cho thấy trò chơi này có khả năng tác động lớn đến thế nào trong cuộc sống. Và việc nhân viên hay thành viên của các tổ chức, công ty, chính phủ... quá say mê một thứ mà sao nhãng công việc chính là điều không thể chấp nhận ở bất kỳ đâu. Nghiện bất cứ gì đều không tốt!

B.C.
.
.
.