Cơ sở phế liệu trong khu dân cư bốc cháy dữ dội

Thứ Bảy, 12/06/2021, 14:29
Đến 14h ngày 12/6, đám cháy tại cơ sở kinh doanh phế liệu nằm trên tuyến QL1A đoạn qua phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã được khống chế hoàn toàn. 

Khoảng 11h cùng ngày, người dân ở phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy) phát hiện khói bốc nghi ngút tại cơ sở kinh doanh phế liệu Hiệp Xí tại số nhà 721 Nguyễn Tất Thành (phường Thủy Châu). 

Khói bốc nghi ngút từ cơ sở kinh doanh phế liệu.

Ngay sau đó, ngọn lửa bùng phát dữ dội. Nhiều người dân đã chạy đến gần cơ sở Hiệp Xí để tri hô có cháy. Mặc dù, thời điểm này cơ sở kinh doanh cũng là nhà ở không có người ở nhà. Cơ sở này nằm trong khu dân cư nên nhiều người dân sống cạnh đó đã nhanh chóng rời khỏi nhà vì sợ lửa cháy lan. 

Cơ sở kinh doanh vật liệu nằm trong khu dân cư.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an thị xã Hương Thủy điều động nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục CBCS đến hiện trường tham gia khống chế đám cháy.
Đám cháy đã được khống chế.

Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ cháy, trời có mưa, do khu vực cháy nằm trong khu dân cư nên việc chữa cháy đã gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, hàng phế liệu được tập kết rất nhiều, nhiều loại dễ bén lửa nên việc dập tắt đám cháy càng khó khăn hơn. Sau gần 3 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. 

Nơi xảy ra vụ cháy nằm bên cạnh QL1A

Hiện, nhiều phương tiện xe múc, xe cẩu được điều động đến hiện trường để hỗ trợ giải phóng mặt bằng, phục vụ cho công tác điều tra. 

Công an thị xã Hương Thủy đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường để điều tra, phân tích nguyên nhân vụ cháy.


Hải Lan
.
.
.