Vụ bé gái 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi gửi ở nhà trẻ tư nhân:

Cô giữ trẻ có “vô can” với tình trạng chấn thương của nạn nhân?

Thứ Ba, 03/01/2017, 18:40
Ngày 3-1, cô giữ trẻ Ngô Thị Anh Đào đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn những thông tin mà gia đình bé gái 13 tháng tuổi tố cáo…


Như Báo CAND đã đưa tin, gia đình của cháu bé Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) phản ánh sự việc con gái mình bị chấn thương sọ não khi bé được gửi  tại một nhà trẻ tư nhân trên đường Nguyễn Cư Trinh (phường  Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi) do bà Ngô Thị Anh Đào làm chủ.

Sau khi thông tin được nhiều phương tiện truyền thông đăng tải, ngày 3-1 bà Ngô Thị Anh Đào, người bị gia đình cháu Ngân tố cáo đã gây ra tình trạng nguy kịch của nạn nhân đã lên tiếng về vụ việc trên. Bà Đào phủ nhận hoàn toàn những gì mà bố mẹ cháu Ngân đã tố cáo mình trước đó.

“Cô giữ trẻ” Ngô Thị Anh Đào “kêu oan”,  cho rằng mình không liên can đến sự việc bé Ngân bị chấn thương sọ não…

Bà Đào phân bua là người yêu quý trẻ con nên không thể có chuyện bé Ngân bị bà “bạo hành” đến mức chấn thương, nguy hiểm đến sức khỏe như vậy.

Bà Đào cho biết đây không phải là nhà trẻ tư nhân mà bà Đào chỉ nhận giữ các cháu nhỏ theo dạng nhóm trẻ gia đình. Bà cũng tiết lộ, trước khi về nhà nhận giữ trẻ, thì bà đã từng mở một nhà trẻ tại đường Trần Cao Vân (TP. Quảng Ngãi), nhưng do đầu năm ngoái mặt bằng nhà trẻ này đã được chủ lấy lại, nên bà đã về nhà chỉ nhận giữ 3 cháu bé, trong đó có 2 bé là con cháu trong nhà. Cách đây chừng 7 tháng bé Ngân được gia đình gửi cho bà trông giữ.

Cũng theo bà Đào, vào sáng 23-12, bé Ngân được mẹ là chị Nguyễn Thị Vân Trang chở đến nhà gửi như thường lệ. Tuy nhiên, khi ẵm bé Ngân từ tay mẹ đưa vào nhà thì bà có sờ vào trán bé phát hiện thấy rất nóng. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, bé Ngân vẫn nằm võng chơi bình thường. Và sau khi cho 2 cháu lớn hơn ăn trưa xong, bà bắt đầu đút cho cháu Ngân ăn.

Trưa cùng ngày, thấy chồng đi làm về, bà tiếp tục nhờ ông Việt (chồng bà Đào) đút cho bé ăn tiếp còn mình vào nhà đi vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, nghe tiếng kêu lớn của chồng, bà chạy ra xem thì đã thấy bé Ngân đang nằm ngửa dưới đất, mắt trợn lên...  

Trả lời về sự việc bà Đào tự nhận là mẹ bé Ngân và tự ý ký vào giấy xin ra viện rồi đưa bé trở về nhà trẻ tư nhân mặc dù các bác sĩ yêu cầu phải nhập viện điều trị… Bà Đào lý giải: “Tôi thừa nhận mình có ký vào một tờ giấy do bác sỹ đưa. Tuy nhiên, do lúc đó các bác sỹ bảo cháu Ngân hiện đã ổn và có thể xuất viện”…?

Bé gái 13 tháng tuổi Nguyễn Thị Thu Ngân đã vượt qua cơn nguy kịch, tuy nhiên hiện cháu không thể nhận biết được gì, chân trai và tay trái đã bị liệt không thể cử động được, các bác sỹ bảo khả năng hồi phục của bé là rất thấp…

Sáng ngày 3-1, PV tiếp tục liên lạc với gia đình bệnh nhi 13 tháng tuổi Nguyễn Thị Thu Ngân, bố bé Ngân, anh Nguyễn Duy Tuấn đã nghẹn ngào cho biết: “Con gái tôi đã tỉnh lại, nhưng hiện cháu không thể nhận biết được gì, chân trai và tay trái đã bị liệt không thể cử động được, các bác sỹ bảo khả năng hồi phục của bé là rất thấp…”. Anh Tuấn cũng tỏ ra bất bình và không đồng tình với những lời biện hộ của cô giữ trẻ Ngô Thị Anh Đào.

Anh Tuấn khẳng định, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, bà Đào chưa hề ra thăm bé Ngân lần nào. Gia đình anh cũng cho rằng lời giải thích về nguyên nhân bé Ngân bị chấn thương não của bà Đào có quá nhiều mâu thuẫn và vô lý.

Trước tình trạng sức khỏe của con gái chỉ 13 tháng tuổi của chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy, ngoài cố gắng bằng mọi cách cứu chữa cho cháu, thì gia đình chúng tôi rất mong mỏi sự nhanh chóng vào cuộc của các cơ quan chức năng, và chuyên môn về y tế. Cần phải điều tra nguyên nhân gây ra tình trạng chấn thương của bé Ngân, để làm rõ và truy cứu trách nhiệm người liên can.

Hoài Thu
.
.
.